Review Sách mới - Sách hay

12 cuốn sách nuôi dạy con hay nhất dành cho cha mẹ

12 cuốn sách nuôi dạy con hay nhất dành cho cha mẹ

Mỗi gia đình là một thế giới riêng biệt và không có một cuốn sách nào có thể phản ánh đầy đủ mọi tình huống. Tuy nhiên, việc đọc và học hỏi từ các cuốn sách này có thể giúp cha mẹ trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết, cũng như chuẩn bị sẵn sàng về mặt tinh thần để nuôi dạy con cái một cách hiệu quả. 

Thấu hiểu điều đó, Nhà sách Kala đã tổng hợp 12 cuốn sách nuôi dạy con hay nhất giúp cha mẹ có được nhiều phương pháp nuôi dạy con khoa học và hiệu quả dưới đây.  

Combo sách “Nuôi con không phải là cuộc chiến 1,2,3” – Sách nuôi dạy con theo phương pháp Easy

“Nuôi con không phải là cuộc chiến” là một trong những cuốn sách hướng dẫn toàn diện về quá trình nuôi dạy con cái theo phương pháp Easy. 

Cuốn sách này sẽ giúp cha mẹ giảm bớt các áp lực cũng như bỡ ngỡ trong quá trình nuôi dạy con. Sách gồm 3 phần và được viết bởi 3 tác giả: BuBu Hương, Mẹ Ong Bông và Hachun Lyonnet như sau: 

  • “Chào Đón Đứa Bé Mới – Hiểu Sâu Hơn Về Sơ Sinh”: Cuốn này tập trung vào việc cung cấp thông tin cơ bản về việc chăm sóc em bé sơ sinh. Điều này giúp bố mẹ hiểu rõ nhu cầu cơ bản của trẻ, ngoài ra sách cũng hướng dẫn cha mẹ về cách quan sát, lắng nghe và tạo các kết nối với con trẻ. 
  • “Dễ Dàng Hơn – Thói Quen Cho Cuộc Sống Cùng Con Yêu”: Cuốn sách tập trung vào việc áp dụng phương pháp E.A.S.Y. (Eating, Activity, Sleep, You) để thiết lập thói quen sinh hoạt hợp lý cho trẻ. Sách hướng dẫn cha mẹ cách áp dụng phương pháp này dựa trên từng tình huống gia đình cụ thể, đồng thời giải quyết những vấn đề quan trọng liên quan đến quá trình phát triển của trẻ, chẳng hạn như giai đoạn “tuần khủng hoảng” hoặc “trẻ bám mẹ”..
  • “Bé Tự Ngủ Dễ Dàng Hơn – Bố Mẹ Thư Thái”: Cuốn sách tập trung vào các phương pháp giúp trẻ tự ngủ. Kết hợp với phương pháp E.A.S.Y, bố mẹ sẽ trở thành người hướng dẫn và đồng hành cùng con yêu trong việc phát triển thói quen ngủ ngon và ngủ sâu giấc. 

Tất cả những chia sẻ trong các phần của cuốn sách đều là những chia sẻ khách quan, thực tế từ quá trình chăm sóc và nuôi dạy trẻ của bản thân các tác giả. 

Họ hoàn toàn không phải là các chuyên gia, đơn giản họ là những người mẹ dày dặn kinh nghiệm và kiến thức chăm sóc và đồng hành cùng từng giai đoạn phát triển của trẻ. 

Vì thế với những đúc kết và chia sẻ đầy thực tế, gần gũi cuốn sách giúp giải quyết hầu hết vấn đề mà bất kì cha mẹ nào cũng sẽ trải qua và gặp phải.  Hãy đọc ngay cuốn sách này để chuẩn bị cho quá trình chăm sóc và chào đón bé yêu chào đời. 

GIÁ THAM KHẢO: 339.300đ

Nuôi con không phải là cuộc chiến

Combo sách “Nuôi con không phải là cuộc chiến 1,2,3” – Sách nuôi dạy con theo phương pháp Easy (Nguồn: Internet)

“Để con được ốm” – Sách nuôi dạy con một cách khoa học

Cuốn sách “Để con được ốm” là một trong những cuốn sách nuôi dạy con được yêu thích nhất hiện nay đồng thời cũng là TOP 10 sách Làm Cha Mẹ bán chạy nhất tại Tiki. 

Cuốn sách này được viết bởi hai tác giả là bác sĩ Trí Đoàn và chị Uyên Bùi. Bác sĩ Trí Đoàn là một trong những bác sĩ Nhi được rất nhiều bố mẹ tin tưởng. 

Còn chị Uyên Bùi là một người mẹ năng động, hiện đại và rất nổi tiếng trong cộng đồng “mẹ bỉm sữa” với cách giáo dục con qua hình thức “homeschooling” (học tự do) rất khoa học và vô cùng độc đáo. 

“Để con được ốm” có thể coi là một cuốn nhật ký, một cẩm nang học làm mẹ thông qua những câu chuyện từ trải nghiệm thực tế mà chị Uyên Bùi đã trải qua. 

Sau mỗi câu chuyện nhỏ thú vị là lời khuyên mang tính chuyên môn, giải đáp chi tiết, cụ thể từ bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn. 

Điều này giúp mẹ hóa giải những hiểu lầm từ kinh nghiệm dân gian được truyền lại, cũng như lý giải một cách khoa học những thông tin chưa đúng đắn đang được lưu truyền hiện nay, mang đến góc nhìn đúng đắn nhất cho mỗi hiện tượng, sự việc với những kiến thức y khoa hiện đại được cập nhật liên tục và có căn cứ khoa học. 

GIÁ THAM KHẢO: 85.500đ

"Để con được ốm" - Sách nuôi dạy con một cách khoa học

“Để con được ốm” – Sách nuôi dạy con một cách khoa học (Nguồn: Internet)

“90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ” 

Nếu bố mẹ đang muốn tìm một cuốn sách giúp giao tiếp và trò chuyện cùng con, đừng bỏ qua cuốn sách “90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ”. 

Cuốn sách được viết bởi tác giả Urako Kanamori, đây là cuốn sách nuôi dạy con hay. Sách giới thiệu đến bố mẹ cách trò chuyện giúp khai phá sức mạnh của các con từ nhiều góc độ. Ngoài ra, cuốn sách cũng sẽ hướng dẫn những câu nói “có phép lạ”, khiến các con trở thành những đứa trẻ “tự có ý thức” mà cha mẹ không cần  “cằn nhằn” hay “la mắng” nặng lời làm tổn thương con. Một số câu nói “có phép lạ” mà cha mẹ có thể tham khảo được trích từ sách như : “Mẹ luôn đứng về phía con!”, “Mẹ con mình cùng làm nhé!”, “Con làm được rồi đấy!”, “Con thật thông minh!”, “Con đang cố gắng rất nhiều!”, “Con đang làm rất tốt!”, “Mẹ tin tưởng con!”,…

GIÁ THAM KHẢO: 39.000đ

"90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ"

“90% trẻ thông minh nhờ cách trò chuyện đúng đắn của cha mẹ”  (Nguồn: Internet)

Cha mẹ thông thái 4.0″ – Sách nuôi dạy con không quát mắng

Cuốn sách “Cha mẹ thông thái thời 4.0” của tác giả MinDy Mcknight là một cuốn sách nuôi dạy con hữu ích mà cha mẹ “hiện đại” không nên bỏ qua. Các bậc phụ huynh thời hiện đại ngày nay không chỉ cần biết cách chăm sóc con mà còn cần biết cách giáo dục và bảo vệ con trước sự phát triển “vũ bão” của các ứng dụng mạng xã hội. Cuốn sách sẽ giúp phụ huynh xây dựng những nguyên tắc quan trọng để hướng dẫn con cái trong việc sử dụng mạng, tương tác trực tuyến và thể hiện bản thân một cách đúng đắn trong thời đại 4.0. Đồng  thời cuốn sách cũng giúp cha mẹ hiểu sâu hơn về con cái và hướng dẫn con xác định những nguyên tắc cốt lõi, những quy tắc hoạt động có hiệu quả, bất kể thế giới kỹ thuật số sẽ thay đổi ra sao và như thế nào. Đây chắc chắn là cuốn sách mà bố mẹ hiện đai nào cũng nên đọc qua ít nhất 1 lần. 

GIÁ THAM KHẢO: 139.000đ

"Cha mẹ thông thái 4.0" - Sách nuôi dạy con không quát mắng

Cha mẹ thông thái 4.0 – Sách nuôi dạy con không quát mắng (Nguồn: Internet)

Mẹ Do Thái dạy con tự lập” – Sách nuôi dạy con của người do Thái

Nếu cha mẹ đang phân vân giữa hàng ngàn phương pháp nuôi dạy con hãy tham khảo ngay cách nuôi dạy con độc đáo của người do Thái qua cuốn sách “Mẹ Do Thái dạy con tự lập” của tác giả Marjorie Ingall. 

Cuốn sách giới thiệu chín giá trị cốt lõi cần vun đắp trong quá trình nuôi dạy trẻ như: tự tin, sự độc lập, sự kiên nhẫn, sự trung thực,…được rút ra từ những đặc điểm lịch sử, văn hóa của dân tộc Do Thái. 

Kết hợp với lối lập luận tinh tế nhưng cũng mang tính sâu sắc và tính cởi mở, chân thành và hài hước, tác giả đã phân tích vai trò của từng giá trị đối với việc hình thành nhân cách của trẻ, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân bà trên con đường đầy chông gai nhưng cũng không kém phần vinh quang này. 

GIÁ THAM KHẢO: 115.000đ

"Mẹ Do Thái dạy con tự lập" - Sách nuôi dạy con của người do Thái

Mẹ Do Thái dạy con tự lập – Sách nuôi dạy con của người do Thái (Nguồn: Internet)

Cuốn sách “Nghệ thuật dạy con làm việc nhà của người Nhật” – Sách nuôi dạy con của người Nhật hay 

Các bậc cha mẹ hiện đại thường dạy cho con rất nhiều kỹ năng khác nhau như tư duy, giao tiếp, kỹ năng sống, nhưng có lẽ họ chưa bao giờ xem xét việc giáo dục trẻ cách thực hiện công việc nhà. 

Do đó, không ít cha mẹ gặp khó khăn trong việc quyết định liệu nên cho con tham gia vào công việc gia đình hay không, làm thế nào để hướng dẫn con cái thực hiện các công việc nhà một cách đúng đắn và phù hợp để dạy trẻ. 

Tại Nhật Bản, trẻ em được giáo dục từ rất sớm về tự lập và tự chăm sóc bản thân, bao gồm việc tự vệ sinh, tự nấu ăn cho bản thân và sau khi ăn xong tự dọn dẹp. 

Cuốn sách “Nghệ thuật dạy con làm việc nhà của người Nhật” của Nagisa Tatsumi giới thiệu những kỹ năng cần thiết để giúp trẻ em học cách tự giác và tự quản lý công việc nhà, từ việc gấp quần áo, lau chùi, đến nấu ăn và quản lý tài chính. 

Cuốn sách cũng giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn về cách giáo dục trẻ em của người Nhật Bản, từ đó hướng dẫn bố mẹ cách dạy con thực hiện các công việc gia đình theo cách của người Nhật, thông qua việc làm việc nhà này cha mẹ có thể giúp trẻ học cách tự lập và tự quản lý cuộc sống của mình ngay từ thời thơ ấu và độc lập hơn kể cả khi không có bố mẹ bên cạnh. 

GIÁ THAM KHẢO: 

Nghệ thuật dạy con làm việc nhà của người Nhật

Cuốn sách “Nghệ thuật dạy con làm việc nhà của người Nhật” – Sách nuôi dạy con của người Nhật hay  (Nguồn: Internet)

“Phương Pháp Giáo Dục Montessori: Thời Kì Nhạy Cảm Của Trẻ” – Sách nuôi dạy con từ 0-6 tuổi

Cuốn sách “Phương Pháp Giáo Dục Montessori: Thời Kì Nhạy Cảm Của Trẻ” là cuốn sách nuôi dạy con được đánh giá rất cao nhiều bậc phụ huynh đã trải nghiệm. Trong cuốn sách, tác giả Maria Montessori giới thiệu phương pháp giáo dục Montessori và giải thích cách áp dụng phương pháp này trong giai đoạn con từ 0 đến 6 tuổi. Cuốn sách được in màu, trình bày đẹp, nội dung rất vô cùng cuốn hút và độc đáo. 

Tác giả đưa ra những tình huống cụ thể như bé ở độ tuổi này lại có biểu hiện như thế kia, sau đó tác giả giải thích rõ ràng tại sao ở độ tuổi đó bé lại có biểu hiện hay hành động như vậy, nó ứng với từng thời kỳ nhạy cảm xuất hiện ở từng độ tuổi khác nhau. Khi đọc sách, bạn sẽ rõ hơn là nên khuyến khích con mình làm gì hay đưa ra những tác động gì cho bé ở từng độ tuổi để bé được phát triển toàn diện. Đây chắc chắn là một cẩm nang hữu ích cho các bậc cha mẹ muốn giáo dục con cái một cách hiệu quả và khoa học.

GIÁ THAM KHẢO: 69.000đ

Phương Pháp Giáo Dục Montessori: Thời Kì Nhạy Cảm Của Trẻ

“Phương Pháp Giáo Dục Montessori: Thời Kì Nhạy Cảm Của Trẻ” – Sách nuôi dạy con từ 0-6 tuổi (Nguồn: Internet)

“Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn” – Sách nuôi dạy con từ 0-3 tuổi

Cuốn sách “Đừng chờ đến mẫu giáo” của tác giả Ibuka Masaru, người sáng lập tập đoàn Sony và là một nhà nghiên cứu về giáo dục, nói về phương pháp giáo dục trẻ ở độ tuổi từ 0 đến 3 tuổi. 

Dựa trên kiến thức về sinh lý học của não bộ và di truyền học, tác giả đã khẳng định rằng sự phát triển trí tuệ và khả năng của trẻ phụ thuộc nhiều vào giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi. Giai đoạn này được coi là thời kỳ lý tưởng “thời kỳ thích hợp” để “hướng dẫn trẻ phát triển một cách tích cực, có trí tuệ sáng tạo và thể chất khoẻ mạnh” giúp trẻ trở nên ngoan ngoãn, hạnh phúc, thông minh. 

Cuốn sách cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực và được khẳng định rằng những sự chuẩn bị kỹ lưỡng và những chiến lược đúng đắn của cha mẹ trong quá trình nuôi dạy con trẻ trong giai đoạn này sẽ là những nền tảng vững chắc nhất giúp trẻ có sự phát triển toàn diện về từ trí tuệ đến thể chất. Vì thế nếu cha mẹ có con trong độ tuổi 0-3 tuổi hãy mua ngay cuốn sách nuôi dạy con hữu ích này nhé.

GIÁ THAM KHẢO: 69.000đ

Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn

“Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn” – Sách nuôi dạy con từ 0-3 tuổi (Nguồn: Internet)

“Lần đầu làm mẹ” – Sách nuôi dạy con từ trong bụng mẹ

Cuốn sách “Lần đầu làm mẹ” của bác sĩ sản phụ khoa Masato Takeuchi là một trong những cuốn sách nuôi dạy con từ trong bụng mẹ được đánh giá cao về chủ đề mang thai và làm mẹ. 

Đây sẽ là cẩm nang hữu ích, quý báu cho những người mới bắt đầu cuộc hành trình làm mẹ và chuẩn bị cho 9 tháng tuyệt vời nhất của cuộc đời. 

Cuốn sách giúp làm dịu những lo lắng ban đầu khi mang thai lần đầu. Nội dung sách là những lời khuyên, kinh nghiệm cơ bản về sức khỏe sinh sản, thai kỳ, quá trình mang thai, sinh nở, và chăm sóc trẻ sơ sinh một cách dễ hiểu và dễ nhớ nhất cho các mẹ. 

Trước hết, cuốn sách giới thiệu kiến thức về quá trình mang thai và phát triển của thai nhi với hình ảnh minh họa sinh động. Nó cung cấp hướng dẫn về cách vệ sinh và chăm sóc trẻ sơ sinh từng bước, đồng thời sách cũng cung cấp thông tin về các vấn đề thường gặp của mẹ bầu và cách để phòng tránh chúng. Lời khuyên từ một chuyên gia có kinh nghiệm sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho việc đón chào đứa con đầu lòng của bạn.

GIÁ THAM KHẢO: 260.000đ

Lần đầu làm mẹ

“Lần đầu làm mẹ” – Sách nuôi dạy con từ trong bụng mẹ (Nguồn: Internet)

“Con nghĩ đi, mẹ không biết” – Sách nuôi dạy con được yêu thích 

Cuốn sách “Con nghĩ đi, mẹ không biết” của tác giả Thu Hà là cuốn sách nuôi dạy con được đánh giá cao từ độc giả và phù hợp cho các mẹ có con từ 0-3 tuổi. Đây là một trong những cuốn sách truyền cảm hứng cho các bà mẹ để con tự lập, tạo không gian cũng như tinh thần thoải mái nhất cho các mẹ khi nuôi dạy con. 

Cuốn sách tập hợp những bài viết được đón nhận nhiệt thành trên Facebook của Thu Hà (Mẹ Xu-Sim), rất nhiều bài viết trong số đó đã từng được đăng trên các báo Tuổi trẻ, Thanh Niên, Vnexpress, Dân trí, Vietnamnet,… 

Những bài viết của Thu Hà vô cùng sinh động, thiết thực vì đó là những trải nghiệm hoàn toàn là sự thật của một bà mẹ có 2 con đang trong tuổi ăn, tuổi lớn, tuổi học và cũng là đúc kết từ kinh nghiệm của một người làm việc với trẻ em liên tục suốt 20 năm, trong đó 3 năm dạy học và 17 năm làm báo tuổi teen. 

GIÁ THAM KHẢO: 79.000đ

Con nghĩ đi, mẹ không biết

Cuốn sách “Con nghĩ đi, mẹ không biết” (Nguồn: Internet)

Combo sách dạy con trai, con gái – “Mẹ dạy con gái không nuông chiều + Mẹ dạy con trai không la mắng”

Nuôi dạy con trai, con gái cũng khiến cha mẹ đau đầu vì không biết dạy các sao cho đúng để con phát triển tốt? Vì thế hai cuốn sách “Mẹ dạy con gái không nuông chiều + Mẹ dạy con trai không la mắng” mà Kala giới thiệu chắc chắn sẽ là nguồn tài liệu quý báu giúp cha mẹ có thêm nhiều phương pháp nuôi dạy con trai, con gái phát triển, rèn luyện sự kỷ luật, tạo điều kiện tốt cho sự phát triển tâm sinh lý lành mạnh của trẻ. 

  • Cuốn sách “Mẹ dạy con gái không nuông chiều”  của tác giả Lư Phụng Anh là một tài liệu giáo dục hữu ích cho các bậc phụ huynh muốn nuôi dạy con gái một cách hiệu quả. Sách đề cập đến nhiều chủ đề quan trọng như trau dồi phẩm chất đạo đức, nuôi dưỡng vẻ đẹp thanh tao, trau dồi tâm hồn và trí tuệ hoàn thiện, không ngừng nâng cao năng lực của bản thân, gặt hái nhiều thành quả trong việc học tập và cuộc sống.
  • Cuốn sách “ Mẹ dạy con trai không la mắng” của tác giả Lỗ Bằng Trình. Sách cung cấp cho cha mẹ những kiến thức để dạy con trai không la mắng. Nếu các bậc phụ huynh hiểu được tâm tư của con trai, từ đó rèn cho con tính tự lập, tinh thần trách nhiệm, quản lý cảm xúc, chi tiêu hợp lý, kỹ năng giao tiếp, cách vượt qua tuổi dậy thì, các bậc cha mẹ sẽ không cần la mắng mà trẻ vẫn ngoan ngoãn vâng lời, tâm sinh lý phát triển lành mạnh, chín chắn và có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội. 

GIÁ THAM KHẢO: 92.700 VNĐ, 95.200 VNĐ

Mẹ dạy con gái không nuông chiều + Mẹ dạy con trai không la mắng

Combo sách dạy con trai, con gái – “Mẹ dạy con gái không nuông chiều + Mẹ dạy con trai không la mắng” (Nguồn: Internet)

Tuổi dậy thì nói gì với con” – Sách nuôi dạy con thiết thực

Trong quá trình nuôi dạy con ở tuổi dậy thì, cha mẹ đối diện với hai lựa chọn chính: ép buộc và kiểm soát hoặc tôn trọng và đối xử với con như một “người trưởng thành”. 

Điều này đồng nghĩa với việc cùng với sự phát triển và trưởng thành của con, cha mẹ cũng cần phải điều chỉnh tư duy và cách tiếp cận của mình để trở thành người bạn đồng hành thân thiết cùng con giải quyết những vấn đề mà con gặp phải. 

Cuốn sách “Tuổi dậy thì nói gì với con” là một cuốn sách nuôi dạy con rất hữu ích cho các bậc phụ huynh. Cuốn sách này được viết bởi tác giả Reiko Uchida và dịch ra tiếng Việt bởi nhà xuất bản Kim Đồng. 

Sách tập trung vào cách giải quyết các vấn đề của cha mẹ khi đối mặt với con cái ở độ tuổi dậy thì. Bên cạnh đó, quyển sách còn cung cấp những lời khuyên, kinh nghiệm và cách tiếp cận của cha mẹ sao cho có thể giúp con vượt qua giai đoạn đầy nhạy cảm này một cách dễ dàng và hiệu quả. 

GIÁ THAM KHẢO: 58.500đ

Tuổi dậy thì nói gì với con

Tuổi dậy thì nói gì với con – Sách nuôi dạy con thiết thực (Nguồn: Internet)

Trên đây là TOP 12 cuốn sách nuôi dạy con hay nhất mọi thời đại mà cha mẹ cần biết trong các quá trình trưởng thành từng ngày cùng trẻ. 

Hy vọng với những review chi tiết trên sẽ giúp các bậc phụ huynh tìm được những cuốn sách dạy con hay, hữu ích, thiết thực để có thể đồng hành, thấu hiểu và làm bạn cùng con trong các quá trình quan trọng của trẻ. 

Đừng quên ghé thăm Website Kalabooks.vn để mua ngay những cuốn sách hay nhất, bạn chạy nhất với giá ưu đãi, giao nhanh và chất lượng nhé. 

Đang xem: 12 cuốn sách nuôi dạy con hay nhất dành cho cha mẹ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng