Review Sách mới - Sách hay

Bạn thật sự là ai? - Đi tìm con người thật của mình

Bạn thật sự là ai? - Đi tìm con người thật của mình

Triết gia vĩ đại người Hy Lạp Aristotle từng nói: "Hiểu bản thân chính là khởi đầu của mọi sự hiểu biết".

bạn thật sự là ai

Và nếu đang loay hoay đi tìm chân tính, tức con người chân thật của mình, tác phẩm "Bạn thật sự là ai?" của tiến sĩ tâm lý học Brian R. Little sẽ mở ra cho bạn một chân trời hoàn toàn mới mẻ và đầy khác biệt.

Dựa trên các nghiên cứu dài hàng chục năm về "bản tính thứ ba", Bạn thật sự là ai? không chỉ mang đến một lăng kính mới giúp mỗi người tìm được hướng đi tiệm cận hơn với chân tính, mà còn gợi mở cách thức giúp bạn thiết kế nên phiên bản tương lai để có thể sống trọn vẹn cuộc đời như mình mong muốn.

Bạn là một người trầm tính, là người hướng ngoại, người thích chăm sóc người khác, người nóng tính, dễ cáu bẳn…

Khi đứng trước những câu hỏi này, ta luôn có lý do hợp lý để giải thích cho tính cách của mình, và phần lớn, chúng được khắc họa dựa trên những yếu tố như hoàn cảnh gia đình, văn hóa cộng đồng, môi trường chính trị mình đang sống…

Không riêng gì bạn, ngay cả các nhà tâm lý học cũng đã trải qua hàng chục năm nghiên cứu và tranh luận mới đi đến kết luận: bản thể hiện tại của mỗi người là kết quả của sự kết hợp giữa yếu tố di truyền bên trong và các tác động đến từ xã hội bên ngoài; tất cả đã định hình nên cuộc đời và cách ta hành xử.

Thế nhưng, nếu yếu tố di truyền và bối cảnh xã hội làm nên bản chất con người, thì lý giải thế nào khi có rất nhiều nhân vật kiệt xuất trên thế giới lại từng sinh ra trong nghèo khó, xuất thân từ môi trường đầy xung đột, như Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln, nam diễn viên huyền thoại Cary Grant hay Bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey…?

Xuất phát từ ý tưởng khác biệt với các đồng nghiệp, Bạn thật sự là ai? của Brian R. Little là sự đúc kết cô đọng của các công trình nghiên cứu và tìm hiểu, được ông thực hiện trong hơn nửa thế kỷ.

bạn thật sự là ai

Cuốn sách giúp ta lý giải ngoài đặc tính sinh học và đặc điểm xã hội thì vẫn còn điều khác tác động và làm nên chúng ta.

Brian R. Little từng bước đi sâu vào phân tích tỉ mỉ nguồn gốc của tính cách con người, nhìn lại những gì bạn đã trải qua, cuộc đời bạn trong hiện tại và dự tính tương lai sẽ ra sao và khẳng định: "Việc chúng ta có nhiều hơn một chân tính không có nghĩa là ta thiếu đi chiếc la bàn đạo đức, thiếu trung thực hay mâu thuẫn nội tâm".

Bạn thật sự là ai? không phải là một cuốn sách tâm lý học khô khan giáo điều, trái lại, với cái nhìn cởi mở, đa chiều và hài hước, tác giả đã mở ra cho chúng ta động lực và khát khao thay đổi cuộc sống.

XEM GIÁ BÁN

Đang xem: Bạn thật sự là ai? - Đi tìm con người thật của mình

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng