Tác giả tuyệt hay

5 tác phẩm bán chạy nhất và 10 sự thật ít ai biết về nhà văn Haruki Murakami

5 tác phẩm bán chạy nhất và 10 sự thật ít ai biết về nhà văn Haruki Murakami

Nhà văn Haruki Murakami luôn sáng tác ra những tác phẩm có nội dung đặc sắc cùng những triết lý sâu sắc. Đọc sách của Haruki Murakami độc giả sẽ được chìm đắm trong những yếu tố huyền ảo, kỳ bí hòa quyện giữa thực và mơ nhưng cũng đầy thực tế. Trong bài viết này, nhà sách online Kala sẽ hé lộ một vài điều thú vị về nhà văn Haruki Murakami cũng như những cuốn sách hay và bán chạy nhất của ông.    

10 sự thật về nhà văn Haruki Murakami 

Ai cũng biết rằng Murakami không chỉ viết ra những câu văn đẹp đẽ, tràn đầy cảm xúc mà ông còn có những cách tiếp cận vô cùng độc đáo. Thế nhưng 10 sự thật sau đây về nhà văn Nhật Bản nổi tiếng này có thể sẽ làm bạn bất ngờ:
  • Ông đã từng được truyền cảm hứng để viết một cuốn tiểu thuyết trong một trận bóng chày.
  • Murakami đã từng điều hành một quán bar nhạc jazz.
  • Ông bắt đầu viết cuốn tiểu thuyết đầu tiên của mình bằng tiếng Anh trước khi chuyển ngữ sang tiếng Nhật.
  • Murakami là một dịch giả nhưng ông không dịch những cuốn tiểu thuyết của chính mình.
  • Ông thường chỉ xem lại bản dịch tác phẩm của mình chứ không phải bản gốc. 
  • Murakami viết mà không hề lên bất cứ một kế hoạch nào
  • Ý kiến của vợ rất quan trọng đối với ông ấy.
  • Murakami viết về mèo chỉ vì ông yêu chúng.
  • Ông vẫn ngạc nhiên về thành công của chính mình.
  • Murakami không hề biết mình kiếm được bao nhiêu tiền mỗi năm.

Top 5 cuốn sách hay best-seller của Haruki Murakami  

1. Rừng Na Uy

Đây là tác phẩm đã đưa tên tuổi Haruki Murakami trở thành một trong những nhà văn hàng đầu Nhật Bản. Theo thống kê thì cứ 7 người Nhật thì đã có 1 người đọc “Rừng Na Uy”. Cuốn tiểu thuyết tình cảm này cũng đã lay động hàng triệu độc giả trên toàn thế giới. Nhân vật chính của tác phẩm là một chàng sinh viên tên là Toru Watanabe. Cậu có một mối tình đầy giằng xé với người yêu của bạn thân là Naoko và Midori - cô bạn học chung đại học có tính cách thẳng thắn và hoạt bát.

Những người trẻ trong “Rừng Na Uy” phải đối mặt với tình yêu, sự cô đơn, mất mát và những bi kịch trong cuộc đời mình. Tác giả Haruki Murakami đã miêu tả hết sức chân thực những trăn trở, suy nghĩ, tình cảm đến tâm sinh lý của những thanh niên Nhật Bản lúc bấy giờ. Có lẽ tuổi trẻ là vậy, có những thăng trầm, bốc đồng và nông nổi. Tình dục là một yếu tố đan xen trong tác phẩm. Ngòi bút của nhà văn đã viết về nó một cách chân thật nhất, như một phần cuộc sống và tình yêu. 

2. Người tình Sputnik  

Được phát hành năm 1999, “Người tình Sputnik” là câu chuyện tình giữa nhân vật K và người bạn gái thân thiết. Nhân vật “tôi” trong tác phẩm là K, một giáo viên tiểu học 24 tuổi. Anh yêu Sumire - cô bạn thân từ thời đại học nhưng không được đáp lại. Bỗng nhiên năm 22 tuổi, Sumire lại đem lòng yêu một phụ nữ lớn hơn cô 17 tuổi có tên là Miu. Hai người thường xuyên ở bên nhau và cuộc sống của Sumire đã trải qua nhiều biến đổi từ đó.

Trong chuyến du lịch châu Âu của hai cô gái, Sumire thường xuyên viết thư cho K và kể về mọi chuyện diễn ra xung quanh. Đến một ngày, K được Miu thông báo là Sumire đã mất tích. Sau khi tìm manh mối trong những gì Sumire đã viết, K nghĩ rằng cô ấy đã không còn ở thế giới này mà là một thế giới khác. Tuy nhiên, có một lần Sumire gọi cho anh vào lúc nửa đêm, nói rằng mình đang ở một bốt điện thoại công cộng như vẫn đang nhìn thấy những thứ thuộc cùng một thế giới với anh. Tiểu thuyết có kết thúc mở.

3. Phía Nam biên giới, phía Tây mặt trời

“Phía Nam biên giới, phía Tây mặt trời” là cuốn tiểu thuyết thể hiện nhiều nhất con người thật của Haruki Murakami. Đây cũng là câu chuyện đơn giản nhất mà ông từng kể. Tuy vậy, đơn giản không có nghĩa là dễ hiểu. Khi đọc sách “Phía Nam biên giới, phía tây mặt trời”, độc giả sẽ thấy được rằng Murakami vẫn rất tài tình trong việc thoát ra khỏi những lối đi cũ mòn của văn chương. 

Nhân vật chính trong câu chuyện có một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc. Thế nhưng mọi thứ của anh bị xáo trộn khi có sự xuất hiện của người bạn thuở nhỏ là Shimamoto. Với anh, cô chính lý tưởng. Nhưng rồi tất cả biến mất một cách chóng vánh như một giấc mơ. Thứ cuối cùng còn lại bên anh là người vợ. Gia đình luôn luôn và mãi mãi là chỗ dựa vững chắc cho chúng ta. Một câu chuyện êm ái và thấm dần vào tâm hồn bạn đọc một cách tự nhiên nhất.

4. Kafka bên bờ biển

Cuốn sách có sự pha trộn giữa yếu tố giật gân, kỳ ảo và văn chương. Nó có sức thuyết phục một cách đặc biệt. Haruki Murakami đã tạo ra một cuốn truyện tiểu thuyết khiến bạn lật qua nhanh chóng đến lạ, để rồi ghi nhớ và băn khoăn về nó lâu dài.

Kafka Tamura, mười lăm tuổi, bỏ trốn khỏi nhà ở Tokyo để thoát khỏi lời nguyền khủng khiếp mà người cha đã giáng xuống đầu mình.Ở phía bên kia quần đảo, Nakata, một ông già lẩm cẩm cùng quyết định dấn thân. Hai số phận đan xen vào nhau để trở thành một tấm gương phản chiếu lẫn nhau. "Kafka bên bờ biển" là một trong những cuốn sách nên đọc dành cho những ai thích câu chuyện hoang đường. Bạn sẽ được đắm chìm trong một chuyến du hành đầy sóng gió đầy chất hiện đại và mơ mộng trong lòng Nhật Bản đương đại.

5. Biên niên ký chim vặn dây cót

ĐẶT SÁCH NGAY

Đọc truyện tiểu thuyết "Biên niên ký chim vặn dây cót", độc giả nhìn thấy nước Nhật thời hiện đại với những thân phận con người bé nhỏ, lạ lùng. Đó là cô bé Kasahara May - 15 tuổi ngồi sau xe môtô phóng với tốc độ kinh hoàng, vươn tay bịt mắt bạn trai phía trước. Sau tai nạn, bạn trai qua đời, chỉ còn lại mình cô với nỗi day dứt khôn nguôi. Rất nhiều mảnh đời xuất hiện qua những trang sách như: Kano Kreta Wataya Noburu và nhân vật chính Okada Toru. Sau khi người vợ yêu dấu bỗng nhiên biến mất không một lời nhắn gửi, Okada đã thức tỉnh, chứng nghiệm lại thế giới tràn đầy cái phi lý chung quanh mình, bằng con mắt bản thể.

Tiếng hót của con chim vặn dây cót chỉ vang lên vào những thời khắc quyết định. Nó trở thành biểu tượng sự thức tỉnh những xúc cảm mãnh liệt và sự trưởng thành về bản ngã của con người trong đời sống hiện đại. Đó chính là ý nghĩa của hình tượng chim dây cót xuyên suốt cuốn tiểu thuyết hay xuất sắc của Haruki Murakami.

Mời bạn đọc đặt mua sách của tác giả Haruki Murakami tại nhà sách trực tuyến Kala ở LINK NÀY.

----------

Nhà sách online Kala chính là một trạm đọc, một tiệm sách với những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị, sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... 

Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi Fanpage: Nhà sách Kala cũng như website kalabooks.vn thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Sách bạn cần - Kala có!

Đang xem: 5 tác phẩm bán chạy nhất và 10 sự thật ít ai biết về nhà văn Haruki Murakami

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng