Tin tức, sự kiện

Cuốn sách dành cho trẻ trong kỷ nguyên khai sáng toàn cầu

Cuốn sách dành cho trẻ trong kỷ nguyên khai sáng toàn cầu

Theo UNESCO, cần đảm bảo rằng không ai bị bỏ lại phía sau trong một thế giới luôn thay đổi, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ. Điều quan trọng là công dân toàn cầu ở mọi lứa tuổi phải có ít nhất một bộ năng lực và kỹ năng AI cơ bản để sống, làm việc, học tập và tham gia vào xã hội hiện đại. Vì vậy, Trí tuệ nhân tạo và Ngôn ngữ lập trình chính là cuốn sách dành cho trẻ trong kỷ nguyên khai sáng toàn cầu.

1. Tình hình giảng dạy AI 

Ở một số nước, AI (trí tuệ nhân tạo) đã được đưa vào chương trình giảng dạy phổ thông như một môn học như: Trung Quốc, Hàn Quốc... 

Thực tế chứng minh, AI ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống của con người. Đặc biệt, việc ra đời của Chat GPT đe dọa việc làm của rất nhiều người. Tuy nhiên, thay vì bài trừ và lo sợ AI sẽ thống trị thế giới, chúng ta nên học và dạy cho con em mình về cách sử dụng, điều khiển và nâng cao hơn đó là: lập trình AI. Đây chính là công cụ giúp các bé hội nhập toàn cầu, làm chủ công nghệ, làm chủ tương lai.

Chính vì vậy, Bộ sách Trí tuệ nhân tạo và Ngôn ngữ lập trình đã ra đời - với nội dung giảng dạy và học tập dành cho học sinh từ tiểu học đến trung học cơ sở. Với những kiến thức hoàn toàn mới bao gồm nền tảng tri thức về khoa học máy tính, trí thông minh máy, người máy, khai thác dữ liệu, ứng dụng, lập trình…

Học về AI là cực kỳ quan trọng với lứa học sinh hiện tại, để các em không bị thụt lùi so với bạn bè quốc tế. Nếu ngày xưa bố mẹ chỉ cần tin học căn bản, thì ngày nay, các con cần biết về AI, về trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, giúp con hòa nhập nhanh vào thời đại số, mở ra tương lai cho con.
-----
Chi tiết về cuốn sách: 
https://bit.ly/44gz03o

Đang xem: Cuốn sách dành cho trẻ trong kỷ nguyên khai sáng toàn cầu

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng