Review Sách mới - Sách hay

15 quyển sách hay cho tuổi 14+ chập chững vào đời

15 quyển sách hay cho tuổi 14+ chập chững vào đời

15 quyển sách hay cho tuổi 14+ chập chững vào đời, giúp các em có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống, tình yêu, gia đình, học đường, trang bị thêm kiến thức về tiếng Anh và những kỹ năng sống thiết yếu.

1. Cảm ơn người lớn 

So với trẻ con, người lớn luôn cảm thấy thiếu thốn và luôn cảm thấy đau khổ. “Ôi, đời tôi sao khổ thế này!” - đó là câu người lớn hay than, từ người không đủ tiền mua một tấm áo đến người thiếu một khoản tiền nhỏ để có thể mua một ngôi nhà lớn.

Trẻ con không bao giờ than như thế, vì bọn tôi cả đời chỉ cần đủ tiền mua bánh kẹo, cà rem, xi-rô, ổi xoài (tất nhiên cuộc đời trẻ con chỉ kéo dài đến chừng nào trở thành người lớn). Đang đói bụng mà có tiền mua một ổ bánh mì là cuộc sống bọn tôi lập tức biến thành màu hồng dù trước đó nó được vẽ bằng gam màu nhem nhuốc gì đi nữa.

Tóm lại, trẻ con chẳng có mơ ước gì cao xa. Nhờ vậy bọn trẻ không có nhiều khổ não, thất vọng hay bất đắc chí như người lớn. Người lớn cũng biết thế nên họ tự đặt ra các câu danh ngôn để tự răn mình. Lớn lên tôi đọc được câu “tri túc tiện túc đãi túc hà thời túc” – “biết đủ thì ắt thấy đủ, còn đợi cho đủ sẽ chẳng bao giờ thấy đủ”. Câu nói rất hay (người lớn bao giờ cũng nói hay) nhưng sau khi gật gù khen hay, người lớn thường làm ngược lại.

Cảm ơn người lớn được Nguyễn Nhật Ánh đặt bút viết đúng sau 10 năm ra đời Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ – cuốn sách bán chạy tới nay đã 400.000 bản

2. Bong bóng lên trời 

Tác giả: Nguyễn Nhật Ánh
 
Thường - cậu bé bán kẹo kéo và Tài Khôn - cô bé bán bong bóng, hai đứa trẻ còn đang ở tuổi ăn học nhưng đã phải hàng ngày mưu sinh nơi góc chợ ồn ào. Giữa chốn náo nhiệt, tâm hồn đồng điệu của hai đứa trẻ đã giúp chúng an ủi nhau và nuôi dưỡng ước mơ về một tương lai tốt đẹp hơn. 
 
Hiện thực khắc nghiệt của cuộc sống trong truyện như làm nền cho hai tâm hồn đẹp và tràn đầy ước mơ của Thường và Tài Khôn hiện ra. Sự chững chạc của cậu bé Thường, sự trong trẻo, hồn nhiên cùng niềm lạc quan, yêu đời của cô bé Tài Khôn như dòng suối mát lành có thể làm mềm cả những trái tim gai góc nhất. Những khát vọng trong trẻo của hai đứa trẻ không bao giờ tắt, như chùm bong bóng đầy màu sắc vút bay lên trời cao.

3. Hạt Giống Tâm Hồn - Tuyển Chọn Những Câu Chuyện Hay Nhất

Trong mỗi chủ đề, cuốn sách cố gắng lựa chọn những câu chuyện đặc sắc nhất, ngoài việc thể hiện nội dung của từng chủ đề, thì nó còn có ý nghĩa như một món quà quý giá để một lần nữa, các cô bé, cậu bé 14 tuổi được tiếp thêm một nguồn động viên, một chỗ dựa lớn lao về tinh thần.

Với 99 câu chuyện, Tuyển chọn Hạt Giống Tâm Hồn hay nhất có sự phong phú và đa dạng về đề tài. Các câu chuyện đều nhấn mạnh đến tinh thần vượt lên, chiến thắng nghịch cảnh và chiến thắng bản thân mình. Bạn đọc có thể bắt gặp câu chuyện của chính mình, của những người xung quanh hay của những người hoàn toàn xa lạ… để rồi suy ngẫm, chiêm nghiệm, khám phá và tìm thấy điều ý nghĩa nhất cũng như tìm thấy câu châm ngôn cho cuộc sống của mình.

Xem giá bán 

4. Khu Vườn Mùa Hạ 

Những tưởng mùa hè năm lớp Sáu sẽ trôi đi trong êm ả, Kiyama, Yamashita và Wakabe đều không ngờ chúng đang đứng trước ngưỡng của cuộc đời. Cuộc gặp gỡ với “ông cụ”, người suốt câu chuyện không hề được nêu tên, đã đem đến cho ba đứa trẻ một tình bạn kỳ lạ. 

Có lẽ, đó là lần đầu tiên chúng kết bạn với người lớn, và đó là một mối quan hệ bình đẳng theo đúng nghĩa. Ba đứa giúp ông sửa nhà, chăm sóc vườn hoa, giặt và phơi quần áo… bù lại chúng được ông dạy gọt lê, dạy học chữ Hán, và trên hết, chúng học được rằng việc già đi, lưng còng xuống, mặt nhiều nếp nhăn cũng mang ý nghĩa. 

Ba đứa trẻ dần phải tự đối mặt với những thắc mắc của chính bản thân chúng về cuộc sống, những điều mà, có khi sống gần trọn cuộc đời người ta vẫn chưa hiểu nổi.

5. Từ Điển Của Những Nổi Buồn Không Tên

Tác giả: John Koenig

- Những từ này có thật hay không, hay chúng là do anh tạo ra ?
- Cái này tùy thuộc vào bạn thôi. Chỉ khi bạn muốn một từ có thật thì nó mới có thể trở thành thật.

John Koenig 

Cảm giác thật dễ chịu làm sao khi biết được từ mô tả những xúc cảm đã theo bạn cả đời – những xúc cảm mà bạn không hề hay biết người khác cũng cảm thấy. Việc này thậm chí, lạ thay, còn tiếp thêm cho bạn sức mạnh − để được gợi nhắc rằng bạn không hề đơn độc, bạn cũng chẳng điên khùng, bạn chỉ đơn giản là một con người bình thường, nỗ lực vượt qua hàng núi những tình cảnh kỳ lạ mà thôi.

looseleft

/tính từ /

cảm giác mất mát khi đọc xong một cuốn sách hay, cảm nhận được sức nặng của bìa sau cuốn sách đang khóa lại cuộc đời của những nhân vật mà bạn đã thấu hiểu tường tận.

6. Sức mạnh của sự tập trung

Bạn không cần phải có tài năng thiên bẩm để thành công, bởi người tài năng nhất trong số những người tài năng là người biết tập trung, ai cũng có khoảng thời gian 24h mỗi ngày, nhưng thời gian không hề quý giá mà thứ quý giá phải là sức mạnh của thời gian. Nếu tập trung 20% thời gian sẽ tạo ra ít nhất 80% kết quả. Nếu như bạn tập trung 100% thì kết quả sẽ không tưởng như thế nào?

Tập trung là chìa khóa của mọi thành công trong cuộc sống

Làm thế nào để có thể sắp xếp được mọi việc hợp lí, khoa học, phù hợp để có thể thành đạt và hạnh phúc trong cuộc sống, thành công và thỏa mãn trong sự nghiệp, để có thể giải phóng năng lượng một cách tối đa, để có thể cân bằng được cuộc sống, để có thời gian thư giãn và thời gian cho người thân thiết và thời gian cho chúng ta? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong cuốn sách Sức mạnh của sự tập trung.

Bạn học được gì từ cuốn sách Sức Mạnh Của Sự Tập Trung

  • Những kỹ năng về tự nhận thức được bản thân – chìa khóa để hiểu được chính mình
  • Cách tập luyện khả năng tập trung cao độ
  • Các cách để hình thành thói quen tập trung cho nhà lãnh đạo

Sự tập trung cũng giống như cơ bắp: dùng một cách thiếu hợp lý, nó sẽ bị teo dần; tập luyện chăm chỉ, nó sẽ phát triển. Trong thời đại với vô vàn yếu tố không ngừng gây sao lãng, hơn bao giờ hết chúng ta cần phải học cách rèn luyện khả năng tập trung nếu ta muốn sống hạnh phúc, chứ chưa nói đến sự thành công trong thế giới phức tạp này.

7. Xin Lỗi, Tôi Cũng Lần Đầu Làm Người Lớn

Lúc còn bé, chúng ta đều khao khát nhanh chóng trở thành người lớn để thỏa sức tự do thực hiện ước mơ của bản thân. Đến khi lớn rồi chúng ta lại một lần nữa loay hoay không biết làm thế nào để tìm được đáp án của bài toán trưởng thành. Nếu chưa biết làm thế nào để ứng phó trước Tuổi trưởng thành bạn cũng đừng quá sốt sắng nhé mà hãy tìm đến cuốn sách “Xin lỗi, tôi cũng lần đầu làm người trưởng thành” rồi bạn sẽ ổn thôi.

8. Thương yêu theo phương pháp Bụt dạy

Khi nói đến thương yêu, ta hay nghĩ rằng đối tượng thương yêu là một người khác. Từ nhỏ chúng ta cũng được dạy rằng phải yêu thương người khác, thậm chí đến quên mình, đó được ca ngợi là đức hy sinh. Nhưng Bụt dạy rằng đối tượng thương yêu đầu tiên phải là chính bản thân mình. Nếu không thương yêu được bản thân thì ta không thể thương yêu được bất cứ ai khác.

Thương yêu ở trong đạo Phật là một sự thực tập chứ không phải là sự hưởng thụ mà thôi. Tu tập như vậy thì càng ngày mình càng hạnh phúc và người yêu của mình càng ngày càng hạnh phúc.Sách được chia thành năm phần. Phần đầu tiên chỉ ra cho chúng ta thấy yêu thương là cội nguồn của hạnh phúc. Các chương sau là cái bài thực tập, từ trong tâm, gieo trồng và nuôi dưỡng thương yêu để mang lại hạnh phúc cho chính mình và người khác.

Xem giá bán

9. Ngài Cóc Đi Gặp Bác Sĩ Tâm Lý 

Trong cuộc sống, chắc hẳn chúng ta cũng có những lúc phải đối mặt với bệnh trầm cảm. Điều quan trọng là mọi người sẽ đối mặt và ứng phó với căn bệnh tâm lý ấy như thế nào.

Trầm cảm rất nguy hiểm và cần được quan tâm đúng cách. Không hề vô lý khi một thực tại đáng buồn đang diễn ra ngay trước mắt chúng ta, ấy là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn tới cái chết của những người trẻ tuổi trên thế giới chính là “trầm cảm”. Dù vậy, căn bệnh tâm lý này vẫn là một câu hỏi hóc búa đối với đại đa số chúng ta, không phải vì chúng ta chưa đề cao tầm quan trọng của việc nghiên cứu về nó, mà bởi nó quá khô khan khó hiểu, nhất là đối với những người trẻ.

“Ngài Cóc đi gặp bác sĩ tâm lý” bao hàm những tri thức trong các bài giảng của Robert de Board về chủ đề tham vấn tâm lý tại Trường Đại học Quản trị Henley, chứa đựng những chân lý được chắt lọc mà ông đã rút ra từ trong thực tế, trở thành tài liệu sơ lược cho những người đang tìm hiểu, nghiên cứu về bệnh trầm cảm, về tham vấn tâm lý và tham gia công tác giảng dạy.

Tác giả đã sử dụng các nhân vật trong tác phẩm “Gió qua rặng liễu” của nhà văn Mỹ Kenneth Grabam như bác Lửng, Chuột Nước, Chuột Chũi và sáng tạo nên một nhân vật mới, ông Diệc, người tham vấn đồng thời cũng là nhân vật đại diện cho chính tác giả, để dẫn dắt người đọc bằng lối kể chuyện hấp dẫn của mình. Vai trò của ông Diệc trong câu chuyện là thay những con vật ở bờ sông giúp đỡ người bạn không may của họ là Cóc đối mặt với căn bệnh trầm cảm. Qua đó, trải nghiệm tham vấn tâm lý của Cóc cũng sẽ thu hút trí tưởng tượng của lượng lớn độc giả đang gặp phải những phiền muộn, bế tắc trong cuộc sống và muốn tìm một lối đi đúng. Khi độc giả dần hiểu hơn về Cóc, họ cũng có thể thấu hiểu bản thân hơn, đồng thời được thôi thúc để bước lên con đường cải thiện và phát triển về mặt tâm lý.

10. Mindmap Grammar - Học nhanh ngữ pháp tiếng Anh bằng sơ đồ tư duy

Theo các nhà nghiên cứu khoa học, não bộ con người có khả năng ghi nhớ tốt hơn các chuỗi sự việc, vì thế Mindmap chính là phương pháp tối ưu giúp các em ghi nhớ kiến thức.

MINDMAP GRAMMAR – Học nhanh Ngữ pháp tiếng Anh bằng sơ đồ tư duy được biên soạn với mong muốn giúp các em học cấu trúc Ngữ pháp tiếng Anh Tiểu học một cách có logic, toàn diện và đầy đủ nhất bằng sơ đồ tư duy.

11. The mountain is you - Nếu Không Giải Quyết Vấn Đề, Bạn Sẽ Trở Thành Vấn Đề

THE MOUNTAIN IS YOU - Nếu Không Giải Quyết Vấn Đề, Bạn Sẽ Trở Thành Vấn Đề

Giống như một ngọn núi được hình thành, khi hai mảng lục địa va chạm vào nhau, chướng ngại vật khủng khiếp của bạn cũng sẽ nảy sinh từ những nhu cầu cùng tồn tại nhưng trái ngược nhau. Ngọn núi khủng khiếp đó của bạn đòi hỏi bản thân bạn phải dung hoà hai phần bản năng: Phần ý thức và phần vô ý thức – Phần bạn nhận thức được điều bản thân mình mong muốn và phần bạn không nhận thức được lý do vì sao bạn vẫn đang kìm hãm bản thân như vậy!

THE MOUNTAIN IS YOU là lời cảnh tỉnh và khơi dậy niềm hy vọng trong nghịch cảnh. Cuốn sách như là lời mời gọi đốt cháy những quy tắc cũ của bản thân để đánh thức người hùng bên trong mỗi người và giúp bạn có thể chủ động chọn cho mình một con đường mới. Cuối cùng, ý nghĩa sâu xa bên trong cuốn sách này chính là tạo ra một cuộc sống mà bạn mong muốn và bạn xứng đáng được hưởng.

Xem giá bán

12. 8 vụ án hoàn hảo - vạch trần tâm lý kẻ phạm tội

“Khi một vụ giết người cụ thể được ẩn giấu trong một chuỗi những vụ án khác để mọi thứ trông như tác phẩm của một kẻ cuồng sát tâm thần…”

Vài năm về trước, Malcolm Kershaw là một nhân viên bán sách, nhưng đồng thời cũng là quản lý nội dung trang blog đang nổi như cồn của cửa hàng – một nơi dành cho những người yêu trinh thám tham gia bàn luận. Tại đây anh đã viết ra danh sách “8 vụ giết người hoàn hảo” được chọn lọc từ các cuốn sách trinh thám thuộc dạng “kinh điển” và cả những “viên ngọc ít người biết tới” như: The Red House Mystery của A A Milne; The A B C Murders của Agatha Christie; Strangers on a train của Patricia Highsmith;

Tuy nhiên, điều không tưởng nhất đã xảy ra với Malcolm. Khi một đặc vụ FBI bất ngờ gặp anh để tìm kiếm thông tin cho hàng loạt án mạng bí ẩn, nhưng đều do một hung thủ gây nên. Và kẻ đó đang bắt chước cách giết người giống hệt bản danh sách tưởng chừng như bị bỏ quên kia.

Không dừng lại ở đó, tên sát nhân xảo quyệt còn là một mối đe dọa nguy hiểm với Malcolm. Bởi hắn biết quá nhiều thông tin cá nhân về anh. Thậm chí là cả những bí mật, những góc tối không ngờ tới mà Mal chưa bao giờ nói với ai, ngay cả người vợ mới qua đời của mình.

Để bảo vệ bản thân, Malcolm bắt đầu hành trình tìm ra chân dung tên sát nhân thực sự…. Vậy cuối cùng kẻ đó là ai? Làm cách nào mà một kẻ tinh ranh có thể thực hiện những hành vi giết người theo một bản danh sách?

Tất cả sẽ được giải mã trong “8 vụ án hoàn hảo – vạch trần tâm lý kẻ phạm tội”.

Cuốn sách này là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thể loại tâm lý và kinh dị giật gân. Dưới ngòi bút sắc bén của Peter Swanson, từng trang sách sẽ dẫn dắt người đọc đi qua các cung bậc cảm xúc từ tò mò, ngạc nhiên đến sợ hãi, hoang mang tận cùng. Chúng ta sẽ lần tìm về quá khứ, khai phá tâm lý tên sát nhân điên cuồng để từng bước gỡ những nút thắt chưa được giải.

13. Giá trị của sự tử tế

 

Lòng tốt và sự đồng cảm là hai trong số nhiều điều thiết yếu khiến cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa. Chúng là khởi nguồn cho hạnh phúc và niềm vui vĩnh cửu. Chúng là nền tảng của một trái tim nồng ấm, trái tim của người sẵn lòng dang tay giúp đỡ người khác một cách vô tư. Bằng lòng tốt, tình thương yêu, sự trung thực, chân thành và công bằng với tất cả mọi người, ta có thể bảo vệ sự tử tế. Đó là lẽ thường tình.

Quan tâm tới mọi người là một việc đáng làm, bởi vì hạnh phúc của chúng ta gắn liền với hạnh phúc của những người khác. Nếu xã hội chìm trong đau khổ, bản thân chúng ta cũng đau khổ. Khi trái tim và tâm trí ta càng bị cái ác lấn át, ta càng trở nên bất hạnh. Bởi vậy, lòng tốt và sự đồng cảm là những giá trị ta không thể thiếu được.

Việc cố gắng tạo ra điều gì đó tích cực trong cuộc sống là điều vô cùng quan trọng. Chúng ta không được sinh ra để gây rắc rối và làm hại người khác. Như Piero Ferrucci đã trình bày một cách đầy đủ và mạch lạc trong cuốn sách Giá trị của sự tử tế này, để cuộc sống thật sự có giá trị, ta cần củng cố và nuôi dưỡng những giá trị cơ bản của con người như sự nhiệt thành, lòng tốt và sự đồng cảm. Nếu làm được điều đó, cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên có ý nghĩa, hạnh phúc và bình an hơn, đồng thời sẽ góp một phần tích cực vào thế giới quanh mình.

14. Sử dụng não bộ theo cách của thiên tài

CUỐN SÁCH BESTSELLER ĐÃ BÁN CẢ TRIỆU BẢN TẠI NHẬT GIÚP HÀNG TRIỆU NGƯỜI CÓ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP VÀ GHI NHỚ HIỆU QUẢ!
Bạn gặp khó khăn trong học tập?
Bạn không thể ghi nhớ và sắp xếp công việc tốt nhất?
Bạn thấy không dễ dàng lưu lại những thông tin quan trọng và bộ não cảm thấy bị quá tải.
Vấn đề nằm ở đâu? Có phải do trí não hay do chúng ta chưa biết “phương pháp”?
Vấn đề không phải là thông minh hay không thông minh nằm ở chỗ chúng ta có biết cách sử dụng hiệu quả bộ não hay không và có thể hướng đến đúng mục tiêu hay không?
Cuốn sách giúp bạn trả lời các câu hỏi:
  • Năng lực của con người có phải được quyết định bởi sự di truyền?
  • Việc sử dụng não bộ một cách thông minh là việc như thế nào?
  • Chúng ta có thể sử dụng bão bộ của mình như “một thiên tài” bằng những cách đơn giảnkhông ngờ tới.
Bên cạnh đó, cuốn sách có thể giúp bạn thực hành “Hiệu quả năng lực của não bộ sẽ thay đổi khi bạn thành công”, giúp bạn Quản lý các cảm xúc như “Quản lý nỗi buồn”, “quản lý cơn nóng giận”. Tất cả những điều đó sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả mà có thể bạn không giỏi!

15. 20 Giờ Đầu Tiên - Cách Học Nhanh Bất Cứ Thứ Gì

 

Cuốn sách này là cách tiếp cận mang tính hệ thống đối với vấn đề học kỹ năng mới nhanh nhất có thể. Phương pháp mang tính phổ quát. Vấn đề không phải là bạn muốn học ngoại ngữ, viết tiểu thuyết, vẽ chân dung, khởi nghiệp hay lái máy bay. Nếu bạn đầu tư ít nhất 20 tiếng để học những điều cơ bản của một kỹ năng, bạn sẽ ngạc nhiên với mức độ thành thạo mà bạn có thể đạt được.

Bất kể kỹ năng bạn muốn học là gì, cuốn sách này cũng sẽ giúp bạn đạt được kỹ năng đó với ít thời gian và năng lượng lãng phí hơn. Chỉ cần một chút nỗ lực tập trung, có chiến lược, bạn sẽ thấy mình nhanh chóng tiến bộ mà không thất vọng.

Trong cuốn sách này, chúng ta sẽ bắt đầu bằng những nguyên tắc học kỹ năng nhanh: làm cách nào để học những kỹ năng mới nhanh nhất có thể. Những ý tưởng và bài tập thực hành này không hề phức tạp, nên sẽ không mất quá nhiều thời gian để học.

Hy vọng những gợi ý trên đây của Nhà sách Kala sẽ giúp các bậc phụ huynh và các độc giả nhí có thêm nhiều lựa chọn quà tặng trong dịp Tết thiếu nhi 1/6 và mùa hè này.
Ngoài ra, Kala còn vô vàn những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị,  sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi chúng tôi thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Đang xem: 15 quyển sách hay cho tuổi 14+ chập chững vào đời

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng