Review Sách mới - Sách hay

2 cuốn sách được tìm đọc nhiều nhất của tác giả Yuval Noah Harari

2 cuốn sách được tìm đọc nhiều nhất của tác giả Yuval Noah Harari

Bất cứ cuốn sách của Yuval Noah Harari được xuất bản đều nhận được sự quan tâm cả trong cộng đồng học thuật lẫn trong công chúng. Chúng luôn nằm trong danh mục sách best-seller ở nhiều nước trên thế giới. Sau đây, nhà sách online Kala xin giới thiệu tới quý độc giả hai cuốn sách hay nhất của Yuval Noah Harari.  

Vài nét về tác giả

Yuval Noah Harari sinh năm 1976 trong một gia đình người Do Thái. Ông là một nhà sử học người Israel, giáo sư khoa lịch sử tại Đại học Hebrew Jerusalem. Vào năm 2019, sau thành công của những cuốn sách bán chạy của mình, Yuval Noah Harari đã đồng sáng lập Sapienship với chồng và người đại diện ban đầu, Itzik Yahav. Sapienship là một công ty làm các dự án trong lĩnh vực giải trí và giáo dục, với mục tiêu chính là tập trung sự chú ý của công chúng vào những thách thức toàn cầu quan trọng nhất mà thế giới đang phải đối mặt ngày nay.

Harari ban đầu chuyên về lịch sử thế giới, lịch sử thời trung cổ và lịch sử quân sự. Nghiên cứu hiện tại của ông tập trung vào các câu hỏi lịch sử vĩ mô như: Mối quan hệ giữa lịch sử và sinh học là gì? Sự khác biệt cơ bản giữa Homo sapiens và các động vật khác là gì? Có công lý trong lịch sử không? Khoa học và công nghệ đặt ra những câu hỏi đạo đức nào trong thế kỷ 21? Nếu đọc sách của Harari, bạn sẽ thấy được thành quả nghiên cứu của ông. 

Hai cuốn sách hay nên đọc của Yuval Noah Harari

1. Sapiens: Lược sử loài người

Thông tin chung về cuốn sách

  • Thể loại: Lịch sử - văn hóa
  • Kích thước: 16 x 24 cm
  • Loại bìa: Bìa mềm 
  • Số trang: 554

ĐẶT SÁCH NGAY

Chẳng phải ngẫu nhiên mà "Sapiens: Lược sử loài người" luôn nằm trong top những cuốn sách nên đọc về chủ đề lịch sử, văn hóa. Nó đưa độc giả như đi vào một chuyến đi khám phá toàn bộ lịch sử loài người từ những gốc rễ tiến hóa đến thời đại của chủ nghĩa tư bản và kỹ thuật di truyền. Trong tác phẩm này, Yuval Noah Harari tập trung vào các quá trình quan trọng đã định hình loài người và thế giới quanh nó, chẳng hạn như sự ra đời của sản xuất nông nghiệp, việc tạo ra tiền, sự lan truyền của những tôn giáo và sự nổi lên của những nhà nước quốc gia.

Không giống với những cuốn sách khác cùng thể loại, "Sapiens: Lược sử loài người" có một lối tiếp cận liên ngành. Ngoài ra, tác giả không chỉ đề cập đến những gì đã xảy ra và tại sao, mà còn đi sâu vào việc những cá nhân trong lịch sử đó đã cảm nhận nó như thế nào. Quan điểm của Yuval Noah Harari là chúng ta không biết về bản thân chúng ta, huống chi biết được những nhu cầu của những loài sinh vật khác. Chúng ta đã quá thường xuyên bị những tưởng tượng hư cấu của chúng ta lừa dối. Nếu đọc sách "Sapiens: Lược sử loài người", bạn sẽ đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.  

    2. Homodeus: Lược sử tương lai

    Thông tin chung về cuốn sách

    • Thể loại: Lịch sử - văn hóa
    • Kích thước: 16 x 24 cm
    • Loại bìa: Bìa mềm 
    • Số trang: 512

    ĐẶT SÁCH NGAY

    Homo sapiens có phải là một dạng sống siêu đẳng, hay chỉ là một tay đầu gấu địa phương? Làm thế nào con người lại tin rằng họ không chỉ đã kiểm soát thế giới, mà còn mang lại ý nghĩa cho nó? Công nghệ sinh học và trí thông minh nhân tạo đe doạ loài người ra sao? Sinh vật nào có thể kế thừa loài người, và tôn giáo mới nào sẽ được sản sinh? Với giọng kể cuốn hút và mới lạ, Harari sẽ dần gợi mở và trả lời những câu hỏi trên trong cuốn sách khoa học "Homodeus: Lược sử tương lai".

    Tác giả phân tích chi tiết những luận điểm gây nhiều tranh cãi như: chủ nghĩa nhân đạo là một dạng tôn giáo, thứ tôn giáo tôn thờ con người thay vì thần thánh; sinh vật là thuật toán… Ông vẽ ra một viễn cảnh tương lai khi Sapiens thất thế và dữ liệu giáo trở thành một hình mẫu. "Homodeus: Lược sử tương lai" còn bàn sâu hơn về các năng lực mà con người đã tự trang bị để sinh tồn và tiến hoá thành một giống loài ngự trị trên trái đất. Thế nhưng chính trong tiến trình hoàn thiện và nâng cấp các năng lực ấy, chúng ta sẽ bị truất quyền kiểm soát bởi một sinh vật mới, mang tên Homo Deus. Trọng tâm của cuốn sách hay này là một ý tưởng tuy đơn giản nhưng lạnh lùng: bản chất con người sẽ được biến đổi trong thế kỷ 21 bởi vì trí thông minh đã được tách rời khỏi ý thức. 

    Mời bạn đọc đặt mua sách của tác giả Yuval Noah Harari tại nhà sách trực tuyến Kala ở LINK NÀY.

    ----------

    Nhà sách online Kala chính là một trạm đọc, một tiệm sách với những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị, sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... 

    Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi Fanpage: Nhà sách Kala cũng như website kalabooks.vn thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

    Sách bạn cần - Kala có!

    Đang xem: 2 cuốn sách được tìm đọc nhiều nhất của tác giả Yuval Noah Harari

    0 sản phẩm
    0₫
    Xem chi tiết
    0 sản phẩm
    0₫
    Đóng