Review Sách mới - Sách hay

9 cuốn sách hay mang đến những bài học từ sự thất bại

9 cuốn sách hay mang đến những bài học từ sự thất bại

Trong cuộc sống, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng một lần trải qua thất bại. Những lúc như vậy, mỗi người sẽ có những cảm xúc khác nhau, nhưng đa phần là buồn chán, là thất vọng, có thể bạn sẽ chỉ buồn một chút thôi, nhưng cũng có những người sẽ rơi vào trạng thái tiêu cực, tuyệt vọng làm ảnh hưởng lớn đến tinh thần và cuộc sống. Vậy làm thế nào để đối mặt và trải qua thất bại một cách "nhẹ nhàng" hơn, tìm được nguyên nhân của sự thất bại và rút ra bài học từ nó. Hãy cùng Kala tìm câu trả lời qua 9 cuốn sách dưới đây nhé.

1. Thất bại lớn - thành công lớn

Thất bại lớn – Thành công lớn là cuốn sách nói về những thất bại, hay nói đúng hơn, là những thất bại liên tiếp, thường xuyên trong cuộc đời của Scott Adams, tác giả của loạt truyện tranh hài hước Dilbert được yêu mến tại Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới. Phần thành công, điều mà chúng ta vẫn thường chờ đón trong những cuốn sách chia sẻ kiểu này, lại chỉ chiếm rất ít và cũng không phải là nội dung chính mà tác giả của chúng ta muốn đề cập đến.

Hy vọng, khi khép lại cuốn sách mang tên Thất bại lớn – Thành công lớn, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn ý nghĩa của những thất bại trong cuộc đời mà mỗi người từng trải qua và học hỏi được một vài điều từ những bài học của tác giả. Và điều quan trọng nhất chính là: thành công không bao giờ có một lối đi chung và khuôn mẫu cho tất cả mọi người, nhưng để thành công, tất cả chúng ta phải bước qua thất bại.

"Mục tiêu chỉ dành cho kẻ thất bại, còn phương pháp dành cho người chiến thắng."

 Scott Adams

"Scott Adams đã vẽ gần 9.000 mẫu truyện Dilbert kể từ khi loạt truyện này ra đời vào năm 1989. Ngòi bút hài hước của anh châm biếm mọi thứ, từ những ý tưởng về quản lý, sự hiệu quả của những ông sếp và ảnh hưởng của cuộc sống giữa bốn bức tường công sở đối với thế giới quan của hàng triệu nguời. Nhưng hầu hết thành công của Scott Adams chỉ đạt được sau một loạt thử nghiệm sai lầm, rất nhiều sai lầm – chính xác là như vậy."

Tạp chí Harvard Business Review

"Adams có một tập hợp những ý tưởng hài hước, tươi mới và đáng suy ngẫm về cách để đạt được thành công, cũng như thành công sẽ trông như thế nào khi một người đạt được nó."

 Tạp chí Kirkus Reviews

Xem giá bán

2. Học từ thất bại

John bàn luận trong cuốn sách là những sự khác biệt lớn giữa người biết học hỏi từ thất bại của bản thân với những không làm được điều đó. Bạn muốn tinh thần của mình nằm kẹt cứng trong bệnh viện, quá mệt mỏi đến mức chẳng còn sức lực gì nữa? Hay bạn muốn nắm lấy cơ hội được học tập, đánh giá và cân nhắc vấn đề vừa xảy ra và sử dụng tri thức đó để trang bị cho bản thân có thể ứng phó với cuộc đời?

Những nguyên tắc cần thiết cho việc học hỏi mà John nêu trong cuốn sách này là kết quả của những quan sát vô cùng sâu sắc như cách thức diễn tiến của một quá trình và ông chỉ ra một cách chính xác tính cách hay thuộc tính nào sẽ ra đời từ quy trình nào. Bằng cách phân tích “ADN của những người biết học hỏi”, mà thực tế là ông đã thực hiện rất súc tích, John dẫn dắt và giới thiệu cho ta những yếu tố cần thiết để đối phó với những kiểu thất bại khác nhau, biến những bài học đó thành vũ khí lợi hại vừa giúp ta tránh né, phòng thủ lẫn phản công những thách thức trong tương lai.

Tôi cá là bất kỳ ai vừa trải qua cảm giác thất bại, thất vọng hoặc vừa nhận tin xấu (nói chung là bất kỳ ai có mặt trên trái đất này) sau khi đọc thông điệp của John chắc chắn sẽ tìm ra ít nhất một quan điểm có thể thay đổi mạnh mẽ những gì họ hình dung về những khoảnh khắc đen tối của cuộc đời mình.

Nếu ta làm theo lời khuyên của John và học cách xem những thất bại như cơ hội để phát triển thông qua học hỏi thì ta sẽ trở nên bất bại. Cuộc đời chứa đầy những thất bại nhưng nếu được trang bị phù hợp, ta sẽ vượt qua được những thất bại đó. Bởi khi một người rút ra được điều gì đó quý giá từ những giây phút khó khăn, họ sẽ tự giải thoát mình khỏi sự kiểm soát của hoàn cảnh đó đối với tâm trí, thân thể, trái tim và tâm hồn mình.

Những trang sách này không chỉ là cuốn cẩm nang chỉ dẫn cách thức vượt qua những giai đoạn khó khăn, nó còn trao cho ta món quà giá trị nhất: Hy vọng.

Xem giá bán

3. Dám thất bại

Chúng ta thường nghe cũng như đọc nhiều về gương thành công, về những vĩ nhân. Chúng ta thường không thích nói về thất bại, như thể chúng ta đã được “lập trình” để tránh thất bại… Lẽ nào “thất bại” chẳng có chút giá trị nào sao? Quyển sách này đề cập đến một mặt khác của câu chuyện thành công. Đó là một phương diện chúng ta cần thật sự học hỏi. Đối với những ai đã từng cố gắng và từng thất bại, quyển sách này đứng về phía bạn. Dám thất bại, bạn sẽ dễ dàng thành công sau này…

Billi Lim là nhà sáng lập của IHK (Viện Hardknocks – Institute of Hardknocks) và chương trình hội thảo nổi tiếng “Sinh ra để tự do” (“Born to be free”) có tầm ảnh hưởng khá lớn ở khu vực châu Á.

Quyển sách và chương trình hội thảo Dám thất bại  (Dare to Fail ) của ông được biết đến rất rộng rãi. Hiện nay Dám thất bại đã được dịch ra hơn 10 thứ tiếng và có mặt tại rất nhiều quốc gia. Tham vọng của tác giả là tổ chức dịch cuốn sách ra 22 ngôn ngữ để cả thế giới đều tiếp cận được với nó.

 

4. Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách

Tự truyện nổi tiếng của gã khổng lồ trong nền kinh tế Hàn Quốc - cố Chủ tịch tập đoàn Hyundai Chung Ju-yung

Thất bại xảy ra là để con người nhận ra sức mạnh nội tại của bản thân, bởi không ai sống mà chỉ trải qua những thành công trong suốt cuộc đời. Tuy vậy, ta vẫn luôn băn khoăn tự hỏi bản thân rằng bao nhiêu lần thất bại mới đủ để thành công?

Mỗi người đều có định nghĩa khác nhau về thành công. Nó có thể được hiểu là đạt được mục tiêu đã đề ra, nhưng ở một góc nhìn khác thì thành công chính là rút ra được kinh nghiệm và hiên ngang bước tiếp sau những lần thất bại. Việc thấu hiểu bản chất của thành công lẫn thất bại đòi hỏi ý chí và tầm nhìn của chính bản thân người trải nghiệm. Chung Ju-yung - người khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng đã trở thành chủ tịch của Hyundai, một tập đoàn nổi tiếng trên thế giới và là niềm tự hào của người dân Hàn Quốc - có lẽ hơn ai hết sẽ thấu hiểu những vất vả, thử thách và bài học xương máu trên con đường chinh phục đỉnh vinh quang của mình.

“Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách” được xem như cuốn tự truyện chi tiết về cuộc đời lẫn sự nghiệp của cố Chủ tịch Chung Ju-yung. Không chỉ thuật lại hành trình tạo lập nên một tập đoàn công nghiệp phát triển bậc nhất, cuốn sách còn chứa đựng những bài học sâu sắc về quản trị, kinh doanh cũng như đạo làm người với tinh thần “đắc nhân tâm”. Đây chính là cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều doanh nhân Việt Nam.

“Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách”, ấn phẩm đã được tái bản nhiều lần tại Việt Nam và không còn đơn thuần là tựa đề của một cuốn sách, tên của nó đã trở thành phương châm sống, truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ.

Qua từng trang hồi ký, người đọc sẽ cảm nhận được tuổi thơ nghèo khó và khát khao làm giàu của cố Chủ tịch Tập đoàn Hyundai: ba lần trốn chạy khỏi gia đình và quê nhà với khát khao thoát khỏi cuộc sống vất vả của người làm nông. Đặc biệt, ông gây dựng cơ nghiệp từ xuất phát điểm không một đồng xu dính túi. Con đường vươn đến thành công của ông Chung hoàn toàn không êm ả. Khi vừa lập nghiệp với đôi chút thành tựu, ông lại gặp biến cố và trở về vạch xuất phát. Thế nhưng, điều quan trọng là con người ấy không bao giờ nghĩ mình thất bại.

Trong mọi hoàn cảnh, kể cả khi đã trở nên giàu có, ông vẫn luôn xem mình là một người lao động làm giàu bằng chính năng lực của mình, luôn cần kiệm, chân thành và thẳng thắn. Và trên hết, ông luôn có tầm nhìn của một người yêu nước, luôn nghĩ đến lợi ích chung. Chính vì điều đó, ông đã vượt qua rất nhiều chướng ngại tưởng chừng như không thể vượt qua trong cuộc đời làm doanh nhân của mình.

Xem giá bán

5. 9 Lần Khởi Nghiệp - Chuyện Kể Về Những Thất Bại Và Thành Công Của Một Triệu Phú

Chưa có một cuốn sách nào về kinh doanh mà tôi đọc nhanh như vậy bởi nó quá hấp dẫn. Nó quả thật là một quyển sách rất khác biệt! Nếu bạn là một người chuẩn bị khởi nghiệp, một doanh nhân, một người chủ hay quản lý của một doanh nghiệp vừa và nhỏ, đây là cuốn sách phải đọc bởi nó sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian giải quyết các vấn đề bạn đang gặp phải trong kinh doanh một cách đáng kể. Quyển sách là chuỗi các câu chuyện thực tế, hấp dẫn về những lần khởi nghiệp đầy táo bạo của doanh nhân Nguyễn Phương Nam - Người hiện đang làm chủ hơn 2000 nhà trọ cho thuê, một công ty về cung ứng lao động và một nhà máy sản xuất áo thun khép kín trị giá hàng triệu đô-la.

Cứ sau mỗi câu chuyện, Nam lại ghi chú những điều ĐÚC KẾT được từ quãng thời gian lăn lộn khởi nghiệp của bản thân. Mỗi ĐÚC KẾT là một viên ngọc, mỗi ĐÚC KẾT là hàng trăm giọt mồ hôi và nước mắt đổ xuống của chàng trai gan góc đầy nhiệt huyết này. Cứ thử tưởng tượng mỗi người rút ra được điều gì đó từ cuốn sách này và rút ngắn được 1 năm quãng thời gian để tới được thành công trong việc kinh doanh của mình, thì 1.000 người sẽ rút ngắn 1.000 năm. Một ngàn năm của mồ hôi, của sự lãng phí được tiết kiệm nhờ vào sự chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau. Việt Nam sẽ đi nhanh hơn.

Nước ta có rất nhiều người thành công đi trước nhưng rõ ràng có rất ít người trong đó viết sách. Họa hoằn lắm bạn sẽ được nghe họ nói chuyện trong một vài cuộc hội thảo ngắn ngủi. Điều đó có nghĩa là rất nhiều kinh nghiệm quý báu của họ sẽ không bao giờ được chia sẻ lại. Và nếu cứ thế, các thế hệ doanh nhân kế tiếp lại tiếp tục mất thời gian để tìm kiếm, học hỏi, rút kinh nghiệm.

Nam có một lợi thế, là Nam đã trải qua rất nhiều lần khởi nghiệp ở các lĩnh vực, quy mô và nguồn lực khác nhau, trải dài trong 13 năm qua. Chính vì vậy, những gì Nam trải qua và đúc kết lại được phù hợp với 99% những người đang khởi sự kinh doanh ở nước ta hiện nay. Các bạn sẽ thấy những vấn đề Nam chia sẻ rất gần gũi với những gì bạn đang hoặc sắp trải qua và giúp bạn có thêm tự tin hành động. Từ các vấn đề về hoạch định kinh doanh, marketing, nhân sự, quản trị tài chính, sản xuất... tất cả đều ở quy mô tương tự như những gì bạn đang trải qua.

Cuốn sách là một món quà thực tế, đầy giá trị từ một người chỉ luôn mong mỏi làm sao ngày càng có nhiều người chuyển giao tri thức cho thế hệ doanh nhân kế tiếp. Tôi tin chắc nó sẽ giúp bạn sống tốt hơn, hạnh phúc hơn, làm việc và kinh doanh tốt hơn. Từ đó, giúp cho những người thân xung quanh bạn, những người bạn có trách nhiệm với họ, cũng sẽ sống tốt hơn và hạnh phúc hơn.

Nguyễn Quốc Tuấn
CEO Hoàng Phúc International - Former CEO Juno

Xem giá bán

6. Thất bại học của Toyota 

Cuốn sách này chọn lọc ra những tinh hoa qua các câu chuyện, lời kể của những người đã từng làm quản lý, giám sát công xưởng của Toyota trong khoảng thời gian từ những năm 1960 đến đầu những năm 2010, sau đó trở thành chuyên gia đào tạo của công ty OJT Solutions (trụ sở tại thành phố Nagoya - tỉnh Aichi). Cuốn sách này được biên soạn để sao cho có thể áp dụng cho cả những doanh nghiệp ngoài Toyota (không phải doanh nghiệp sản xuất).

Những chuyên gia đào tạo hàng đầu từng là đỉnh cao tại công xưởng của Toyota đã đồng thanh khẳng định: "Trong công xưởng của Toyota, xảy ra rất nhiều vấn đề, sự cố. Tuy nhiên hầu như không bao giờ nghe thấy ai nói đến hai từ 'thất bại' cả".

Đương nhiên, chỉ nhắc đến các sự cố, vấn đề đã xảy ra, trong Toyota có vô vàn thất bại lớn nhỏ. Nhưng ít nhất ở tầm công xưởng, trong Toyota không tồn tại khái niệm "thất bại".

Nếu bỏ ngỏ thất bại, thì nó sẽ kết thúc đúng nghĩa là "thất bại". Tuy nhiên, nếu đối diện với thất bại, và cố gắng phát huy chúng thì thất bại sẽ trở thành một phần của quá trình Kaizen. Làm đuợc như vậy thì "thất bại" sẽ không kết thúc bằng "thất bại".

Giả sử có phát sinh sản phẩm lỗi, Toyota không dò tìm để đổ trách nhiệm cho bất kỳ cá nhân nào. Những người tại xưởng sẽ cùng nhau suy nghĩ, cho ra trí tuệ để tìm hiểu xem "tại sao lại phát sinh sản phẩm lỗi?". Tuyệt đối Toyota không bỏ dở giữa chừng. Toyota truy cứu và tiêu diệt nguyên nhân gây ra vấn đề, không lặp lại lỗi tương tự. Cách làm thành công sẽ được nhân rộng sang những dây chuyền, bộ phận khác. Nhờ đó mà tổ chức trở nên vững mạnh hơn.

Xem giá bán

7. Thất bại của danh nhân

Khi những người càng giỏi càng gặp nhiều thất bại

Trong cuộc sống, ai cũng muốn thành công nhưng sẽ không tránh khỏi cảm giác sợ thất bại. Đôi lúc, còn giấu nhẹm đi tất cả những sai lầm, thất bại của mình để không ai thấy sự thê thảm mà mình đang trải qua. Thế nhưng, điều tồi tệ nhất không phải là chúng ta gặp một chuỗi thất bại liên tiếp, mà bản thân không dám vực dậy đối diện với chúng.

Tựa sách “Sự thất bại của danh nhân – người càng giỏi càng gặp nhiều thất bại” là câu chuyện về 23 danh nhân nổi tiếng thế giới như Einstein, Picasso, N Những còn người phi thường này không phải họ sinh ra là đã thành công, mà chính sự nỗ lực của bản thân đã giúp họ từ những con người bình thường, thậm chí mang những khiếm khuyết, dị biệt tìm ra được thất bại lớn trong cuộc đời, để từ đó làm chất xúc tác cho sự nghiệp vĩ đại sau này.

Với tựa sách này, các bạn nhỏ sẽ biết được rằng những thất bại có ý nghĩa nhường nào đối với cuộc sống này. Hãy dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng chấp nhận thất bại để đón nhận thành công, đó là thông điệp tuyệt vời mà cuốn sách mang lại.

Xem giá bán

8. Tại sao các quốc gia thất bại

Sử dụng lịch sử Đông-Tây kim-cổ đã diễn ra trên tất cả các châu lục của trái đất này, hai tác giả lập luận rằng những quốc gia thất bại là những đất nước bị cai trị bởi một nhóm quyền thế tập trung, và những nhóm này đã tổ chức xã hội để phục vụ cho quyền lợi riêng của họ trong khi đại đa số quần chúng nhân dân phải trả giá. Thế lực chính trị bị tập trung trong một nhóm nhỏ, được sử dụng để tạo ra tài sản khổng lồ cho những người nắm giữ quyền lực.

Trong khi đó, những nước trở nên giàu có là vì người dân nước đó lật đổ giới quyền thế, những người kiểm soát quyền lực, và tạo ra một xã hội trong đó các quyền chính trị được phân phối rộng rãi, trong đó chính phủ có trách nhiệm giải trình và phải đáp ứng trước công dân, và trong đó đại đa số quần chúng có thể tranh thủ các cơ hội kinh tế.

Tóm lại, điều cuốn sách muốn nhắm đến là thể chế nào có những điều chỉnh, cải cách để dung hợp được các lợi ích kinh tế-chính trị và tạo điều kiện cho người dân làm ăn sinh sống được tốt nhất sẽ thành công. Như sách đã chỉ ra, ngay như Trung Quốc, khi họ giải quyết được phần nào đó sự dung hợp này, họ đã có sự tăng trưởng thần kỳ. Và giờ đây họ vẫn tiếp tục giải quyết bài toán thể chế dung hợp của họ.

Xem giá bán

9. Bài Học Để Đời Từ Những Doanh Nghiệp Thất Bại

Có thể nói đây là cuốn sách đầu tiên dám nhìn thẳng vào sự thật để tìm hiểu, phân tích một cách tỉ mỉ, chi tiết những nguyên nhân thất bại của các xí nghiệp Trung Quốc. Tác giả đã đưa ra 10 ca bệnh điển hình và dẫn người đọc vào vấn đề một cách nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, rồi bị cuốn vào những câu chuyện, những phân tích đánh giá chi tiết, khách quan về mỗi thất bại và có được bài học quý giá cho riêng mình.

Cuốn sách vạch ra từng căn bệnh thâm căn cố đế trong tính cách người dân Trung Quốc mà dẫn đến thất bại. Bài học của họ cũng chính là bài học cho chính chúng ta – những doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam. Và dù bạn ghét, bạn không chịu tin thì thực tế anh bạn hàng xóm to báo ở quá gần chúng ta, tiêm nhiễm thói xấu vào chúng ta không phải là ít. Một trong những thói xấu đó là chúng ta chỉ thích ca ngợi mãi những thành tích đạt được mà hiếm khi chịu nhìn thẳng, vạch trần những thất bại của chúng ta cho thiên hạ biết. Nếu chúng ta không chịu soi gương chính mình, vậy hãi soi đỡ vào những tấm gương thất bại của bạn hàng xóm để làm bàn đạp cho thành công của chúng ta.

Xem giá bán

Kala chúc bạn sẽ tìm thấy con đường cho riêng mình để tự tin, mạnh mẽ, vững vàng vượt qua thất bại tiến đến thành công qua những cuốn sách trên đây.

Ngoài ra, Kala còn vô vàn những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị,  sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi chúng tôi thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Đang xem: 9 cuốn sách hay mang đến những bài học từ sự thất bại

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng