Review Sách mới - Sách hay

[Giới thiệu sách mới] "Yoga theo Dosha" - Lời tác giả

[Giới thiệu sách mới]

Cha mẹ tôi rất quan tâm đến thuốc, họ là những guru (trưởng bối) đầu tiên của tôi. Tôi sinh ra là một đứa trẻ yếu ớt với đủ mọi vấn đề về sức khỏe, như tiêu hóa kém, cơ bắp yếu, dễ bị đau ốm, mắc bệnh viêm phổi và bệnh thương hàn. Bố tôi hay đánh thức tôi dậy lúc 4 giờ sáng và hướng dẫn tôi tập Yoga. Ban đầu, tôi không hề yêu thích và thường ngủ thiếp đi khi đang giữ các tư thế. Nhưng quá trình luyện tập này đã giúp tôi có được sức mạnh to lớn, chữa lành cho tôi và tăng cường năng lực thể chất cũng như tinh thần, giúp tôi theo đuổi nhiều môn thể thao mà tôi đam mê. Tôi chuyển sang tập đấm bốc và võ thuật, tập thể hình và nâng tạ. Từng ngày, từng ngày tập luyện dần dần tôi yêu luyện tập vất vả.

Ở tuổi hẵng còn rất trẻ, tôi đã đạt thành tích tuyệt vời tại các cuộc thi võ karate và nhiều môn thể thao khác. Tôi bắt đầu làm Huấn luyện viên khi chỉ mới mười lăm tuổi. Tôi đã sáng tạo ra các chương trình huấn luyện cho lực lượng cảnh sát, hải quân, các nhóm ở trường phổ thông và đại học, hướng dẫn các chương trình mà những CEO, các nhà chuyên môn thể thao, các bà mẹ và ông bố nên tập theo. Khi ở tuổi hai mươi, tôi được biết tới là người đàn ông thép của Vizag (quê nhà tôi), với cơ bắp mạnh mẽ mang nhiều vinh quang về cho thành phố tôi sống. Tôi đã huấn luyện một đứa trẻ được ghi vào sách Kỷ lục Guiness và hai đứa trẻ khác nhỏ tuổi nhất thế giới đạt đai đen. Bản thân tôi cũng được ghi vào sách kỷ lục Indian Limica. Điều này có vẻ tuyệt vời đấy nhưng để tôi dẫn bạn vào hậu trường nhé. Do luyện tập các môn võ thuật với cường độ cao và trải qua các cuộc thi, tôi đã bắt đầu bị sưng viêm và đau đớn nhưng tôi lờ đi. Các dây chằng ACL của tôi trên cả hai đầu gối bị rách toạc và phải chịu đựng cơn đau đầu gối khủng khiếp. Chấn thương cổ và lưng vùng thấp khi đang tập thể hình khiến tôi phải ngừng tập. 

Mặt khác, việc thiếu dinh dưỡng đã ảnh hưởng đến sức khỏe và thể chất của tôi, dù tôi ăn rất nhiều. Tôi từng ăn rất nhiều bánh mỳ trắng và cơm trắng mà không biết rằng chúng nghèo dinh dưỡng và làm tăng đường huyết. Ăn lúa mỳ mà không hề biết về tình trạng không dung nạp gluten của mình. Ăn uống ở các nhà hàng mà không biết đến các loại dầu và MSS (bột ngọt) họ dùng có thể gây sưng viêm, chất điều vị mà họ thêm vào nhằm làm tăng hương vị và dễ gây nghiện. Danh sách này còn có thể rất dài… Thậm chí các bác sĩ còn đề nghị tôi làm phẫu thuật hai đầu gối, lưng và cổ, nhưng tôi từ chối. Vào lúc đó, tôi đọc hầu như tất cả mọi thứ tôi có thể kiếm được về thực phẩm và tập thể dục.

Quay lại với Yoga, tôi đều đặn giữ các tư thế và tập thiền định, áp dụng các phương thuốc thảo dược tự nhiên, dùng các chất bổ sung tự nhiên và ăn thức ăn giàu dinh dưỡng. Tôi bắt đầu để ý thấy những cải thiện rõ ràng trong sức khỏe và thể hình. Cơ thể tôi bắt đầu phục hồi, tái thiết và làm mới lại toàn bộ các vùng bị ảnh hưởng. Kết quả này khiến tôi vui sướng và các giờ dạy của tôi thêm phấn chấn. Điều tôi đã học tập và nghiên cứu đã thay đổi cách tập thể dục. Yoga đã giúp các chấn thương đầu gối, lưng và cổ của tôi được phục hồi, tăng cường sức mạnh cơ bắp, tốc độ và sức chịu đựng. Tôi bắt đầu áp dụng kiến thức này vào việc thực hành luyện tập cá nhân, và mọi việc bắt đầu thay đổi. Tôi đã tạo ra một hệ thống có tên "Kri Yoga", lấy Yoga và rất nhiều phương pháp tập thể hình làm chủ đạo tạo sự khác biệt trong cải thiện thể hình và sức khỏe. Dù tôi thường dùng rất nhiều chất bổ sung bằng thảo dược và tuân thủ nhiều phương thức trị bệnh Ayurvedic cho các chấn thương mãn tính của mình, nhưng tôi không bao giờ xem Ayurveda như một phần của Yoga. 

Qua nhiều năm, tôi bận rộn góp sức mình quảng bá Yoga trên toàn thế giới. Hành trình giảng dạy của tôi khởi đầu tại Ấn Độ và kéo dài đến tận Singapore, rồi Hồng Kông. Sau đó sống tại Hồng Kông một thời gian. Tôi đã du lịch đến rất nhiều quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Úc và Mỹ để truyền bá Yoga. Tôi bắt đầu học được rằng, tất cả mọi người đều có những quan niệm về luật pháp khác nhau, nền văn hóa, thói quen ăn uống khác nhau căn cứ theo những sở thích cá nhân và tâm thần của họ. Nghiên cứu sâu thêm nữa, tôi bắt tay vào nghiên cứu Ayurveda, phương thuốc thay thế và dinh dưỡng để có thể sử dụng những thứ này giúp đỡ các thành viên và khách hàng của mình. Tôi hoàn tất quá trình học tập và được cấp bằng Tiến sĩ về Phương thuốc Thay thế, trở thành một người thực hành Ayurveda, nhà dinh dưỡng và nhà trị liệu. 

Sau đó tôi sáng tạo ra chương trình luyện tập "TRI-DOSHA YOGA", giảng dạy Yoga căn cứ theo tạng người dành cho các giảng viên Yoga và học trò. Tôi sang Thái Lan và bắt đầu giảng dạy nhiều khóa học Yoga theo tạng người cho người dân Thái Lan và các học trò đến từ nhiều quốc gia đã tham gia khóa học của tôi. Tôi tổ chức các buổi hội thảo, giới thiệu và các khóa học "TRI-DOSHA", du lịch tới các nước như Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật Bản và Mỹ. Tôi cho xuất bản cuốn sách được dịch sang tiếng Thái Lan, giảng dạy về tầm quan trọng của môn khoa học chị em, Ayurveda trong mối tương quan đến Yoga tại Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam và Mỹ.

Yoga là môn khoa học về tinh thần và có thể cải thiện sức khỏe tâm lý và thể chất, nhưng nó không phải là khoa học về thuốc. Đây là nơi chị em của Yoga, Ayurveda, bước vào. Ayurveda bao gồm các phương pháp chẩn đoán, điều trị và sử dụng thảo dược tự nhiên cùng các phương pháp khắc phục bằng thực vật có thể giúp ngăn ngừa, chữa lành và trẻ hóa cơ thể và tâm trí. Ayurveda mang đến cho chúng ta sự thông thái và khoa học cổ xưa về cách sống lành mạnh và hài hòa với bản thân mình, hòa hợp với tự nhiên và môi trường nơi chúng ta sinh sống. Ayurveda cung cấp kiến thức về cấu trúc cơ thể/tâm trí, các phương pháp ăn uống theo tạng người và một phong cách sống theo cấu trúc cơ thể/tâm trí nhằm đạt tới sự khỏe mạnh toàn diện. Hiểu biết về tạng người như được đề cập trong Ayurveda còn hữu ích hơn cả luyện tập Yoga mà không hiểu biết về tạng người của mình.

ĐẶT SÁCH NGAY

Chẳng hạn, nếu bạn cân nhắc việc giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng bằng cách tập Yoga nhưng lại ưa thích hình thức Yoga nhẹ nhàng hoặc Yin Yoga hoặc Yoga phong cách chậm thì sẽ không hiệu quả. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn tập Yoga bao gồm các chuyển động nhanh, mạnh để thấy được kết quả. Tương tự, nếu bạn có tính khí nóng nảy, và lựa chọn Yoga nóng (hot Yoga) thì sẽ chỉ khiến mọi chuyện tệ hơn. Yoga nóng có thể kích thích tâm tính của bạn, khiến bạn cảm thấy mất thăng bằng và không kiểm soát được cơn giận. Ayurveda bàn về các thói quen ăn uống và cả về lựa chọn phong cách sống nữa. Có câu nói rằng: "Đồ ăn của người này là độc dược của người khác" và phần nào đúng như vậy. Salad có thể hiệu quả với một số người nhưng với người khác có thể gây khó tiêu, chướng bụng, đầy hơi, nhức đầu và suy nhược. Tất cả những yếu tố như cấu trúc xương, sự trao đổi chất, tạng người, các thói quen ăn uống, các tuyến nội tiết, suy nghĩ và cảm xúc của bạn đều phải được cân nhắc khi quyết định giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng. Cách thông minh nhất để giảm cân hoặc kiểm soát cân nặng đó là tập Yoga và ăn uống theo tạng người thay vì không quan tâm mình thuộc tạng người nào và chỉ ăn salad, cắt giảm hàm lượng calo. 

Ayurveda không chỉ bao trùm những gì bạn ăn, mà còn cung cấp cho bạn các công cụ và kỹ thuật để làm sao lựa chọn các chế độ cố định mỗi ngày, các bài tập thể dục phù hợp và phong cách sống theo tạng người là cách sống hài hòa với tự nhiên xung quanh. Pancha Karma trong Ayurveda là năm hành động hoặc năm phương pháp điều trị tái tạo sức sống duy nhất mà những ai mắc bệnh mãn tính hoặc muốn duy trì sức khỏe nên cân nhắc. Mặt khác, đồ ăn bây giờ không còn lành mạnh như trước kia. Hầu hết các loại rau củ đều bị phun thuốc trừ sâu và phân bón nhân tạo. Với tư cách là Tiến sĩ về Phương thuốc Thay thế và có kiến thức về dinh dưỡng, tôi khuyến cáo bạn nên lựa chọn sử dụng một số loại thảo dược và chất bổ sung giàu dinh dưỡng.

Hãy tự trang bị kiến thức cho mình bằng sự thông thái và khoa học cổ xưa cùng với sự tích hợp của Yoga và Ayurveda. Hãy để cuộc sống của bạn cân bằng hơn và hãy luyện tập bằng cách đắm chìm trong Yoga và môn khoa học chị em của nó, Ayurveda.

Cuốn sách này cho bạn cái nhìn thấu suốt và quan điểm mới mẻ về cuộc sống khi bạn khám phá ra kết cấu cơ thể/tâm trí của mình, học cách tập thể dục, ăn uống và có một phong cách sống phù hợp với thể chất của bạn.

ĐẶT SÁCH NGAY

Tôi tin tất cả những người tập Yoga nên tìm hiểu thêm về Ayurveda và tôi khuyến cáo những người trẻ đang tập Yoga nên cân nhắc nghiên cứu về Ayurveda để trở thành bác sĩ, hay một người tập Yoga và khởi đầu sự nghiệp giảng dạy.

Lưu ý chung: Thông tin được cung cấp trong sách này chỉ dành cho các mục đích giáo dục và không nhằm chẩn đoán, điều trị, chữa trị hoặc ngăn chặn bất kỳ căn bệnh cụ thể nào. Chúng tôi không chứng thực bất kỳ sản phẩm hoặc bất kỳ tổ chức giáo dục, nhà chuyên môn về y tế nào. Không hề có xung đột về lợi ích nào trong cuốn sách này.

* Cuốn sách "Yoga theo Dosha" được xuất bản bởi NXB Thanh Niên và phát hành độc quyền tại Nhà sách online Kala.

Mời bạn đọc đặt mua sách "Yoga theo Dosha" của tác giả Srinivas Suresh Kamal  tại nhà sách trực tuyến Kala ở LINK NÀY.

Thông tin chung về cuốn sách
  • Tên sách: Yoga theo Dosha 
  • Tác giả: Srinivas Suresh Kamal 
  • Thể loại: Sách sức khỏe
  • Kích thước: 19 x 19 cm 
  • Số trang: 210

 

Nhà sách online Kala chính là một trạm đọc, một tiệm sách với những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị, sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... 

Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi Fanpage: Nhà sách Kala cũng như website kalabooks.vn thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Sách bạn cần - Kala có!

Đang xem: [Giới thiệu sách mới] "Yoga theo Dosha" - Lời tác giả

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng