Review Sách mới - Sách hay

[Tóm tắt sách hay] "Những kẻ xuất chúng" - Malcolm Gladwell

[Tóm tắt sách hay]

"Những kẻ xuất chúng" là cuốn sách hay nên đọc dành cho bất cứ ai có khát khao vươn tới thành công. Tác phẩm này của Malcolm Gladwell sẽ giúp bạn tìm hiểu cặn kẽ nguyên nhân dẫn đến thành công và những bí quyết để trở thành một người xuất chúng.  

Nội dung của "Những kẻ xuất chúng" lồng ghép rất nhiều những quan điểm và góc nhìn mới mẻ. Nhờ đó, độc giả sẽ được lĩnh hội nhiều điều bổ ích và thiết thực, áp dụng được vào trong cuộc sống. 

Thành công không phải chỉ do từ bản thân mỗi người

Nếu đọc sách "Những kẻ xuất chúng", bạn sẽ tiếp cận với một kết luận vô cùng lạ rằng thành công "tự thân" chỉ có trên lý thuyết. Vì sao lại như vậy? Để minh chứng cho luận điểm này, tác giả Malcolm Gladwell đã đưa ra những câu chuyện thực tế của những nhân vật nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng như Bill Gates, nhóm nhạc Beatles... Tại sao họ lại đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ như vậy? Câu trả lời sẽ được Gladwell giải đáp trong phần đầu của cuốn sách.

ĐẶT SÁCH NGAY

Lý giải về sự “ tự thân” của con người

Từ bao lâu nay chúng ta đều cho rằng sự thành công của một ai đó là kết quả từ sự nỗ lực của chính bản thân họ. Thế nhưng thực tế đã chứng minh rằng sự thành công bị tác động một phần bởi yếu tố xung quanh. Ví dụ được tác giả đưa ra ở đây là câu chuyện về Jeb Bush trong cuộc tranh cử vào chức thống đốc. Ông ấy vốn rất tài giỏi nhưng càng nổi trội hơn nhờ hoàn cảnh gia đình có hai người từng làm tổng thống, một người giữ chức vụ giám đốc ngân hàng, một người làm nghị sỹ viên.

Với cuốn sách hay về các nhân vật xuất chúng này, bạn giật mình và hiểu được rằng con người chúng ta thường không quan tâm tới các biến số có khả năng tác động tới sự thành công. Phần lớn ta hay có định kiến là mọi thứ đạt được đều do năng lực bản thân. 

Khi việc rèn luyện chăm chỉ cũng không thể mang đến thành công

Không thuộc thể loại sách kỹ năng sống nhưng "Những kẻ xuất chúng" lại cung cấp cho người đọc những nguyên tắc sống còn để phát triển bản thân. Cụ thể, dù bạn đang sở hữu một tài năng hơn người nhưng nếu bạn chỉ tập trung vào yếu tố này thì đến một ngưỡng nhất định nào đó, tài năng của bạn sẽ chững lại. Do đó, việc rèn luyện và trau dồi là cần thiết nhưng bạn cũng nên chú trọng vào nhiều yếu tố khác để tiến gần hơn tới thành công.

Ví dụ, một luật sư cần có khả năng tư duy logic cao để lý luận. Nhưng để thành công, họ buộc phải cần có thêm các yếu tố khác bổ trợ như kỹ năng xã hội, kỹ năng xây dựng các mối quan hệ tốt.

Sự thành công của con cái có sự tác động bởi cách nuôi dạy của cha mẹ

Theo một nghiên cứu đáng tin cậy, những bậc phụ huynh giàu có thường giúp con mình sự quyền thế hơn những bậc phụ huynh khó khăn. Lý do là bởi cha mẹ sống trong hoàn cảnh đầy đủ điều kiện kinh tế sẽ dạy cho con sự tự tin và thoải mái. Ngược lại, trẻ sẽ thường trở nên dè dặt và thiếu tự tin hơn khi ở gia đình nghèo khổ.

Năm sinh tác động đến thành công

Nhìn vào năm sinh của Bill Gates hay Steve Jobs, ta nhận thấy một điểm chung là năm sinh của họ thuộc giai đoạn 1954 đến 1956. Khi thành công là họ đang ở thời điểm chín chắn và tích lũy nhiều kinh nghiệm trong sự nghiệp. Đồng thời đó cũng là thời điểm mà lúc công nghệ hiện đại đang có bước chuyển mình mạnh mẽ trên toàn cầu. Họ đã biết nắm bắt đúng cơ hội này để tạo nên một sự đột phá trong sự nghiệp.

Không phải tất cả những người thành công đều sinh vào những năm này nhưng phần lớn trong số họ lại được thành công nhờ vào một phần yếu tố thiên thời địa lợi. Vì thế mà Malcolm Gladwell cho rằng năm sinh cũng là yếu tố giúp bạn trở nên thành công. 

ĐẶT SÁCH NGAY

Thông điệp chính mà tác giả muốn gửi gắm thông qua cuốn sách "Những kẻ xuất chúng" là: Không một ai có thể chỉ dựa trên chính họ mà thành công được. Đỉnh cao vinh quang là kết quả của một chuỗi những cơ hội gần như trời cho, may rủi, và ngẫu nhiên kết hợp lại để tạo ra hoàn cảnh giúp họ đạt được thành tích như hiện tại. Nhà sách online Kala chắc chắn rằng đây là một trong những cuốn sách nên đọc để bạn có thêm nhiều động lực để rèn luyện và trở thành một người xuất sắc, một người xuất chúng.

Mời bạn đọc đặt mua sách "Những kẻ xuất chúng" của tác giả Malcolm Gladwell tại nhà sách trực tuyến Kala ở LINK NÀY.

Thông tin chung về cuốn sách
  • Tên sách: Những kẻ xuất chúng
  • Tác giả:Malcolm Gladwell
  • Thể loại: Sách kinh doanh - kinh tế
  • Kích thước: 13 x 20.5 cm 
  • Loại bìa: Bìa mềm
  • Số trang: 416

 

Nhà sách online Kala chính là một trạm đọc, một tiệm sách với những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị, sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... 

Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi Fanpage: Nhà sách Kala cũng như website kalabooks.vn thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Sách bạn cần - Kala có!

Đang xem: [Tóm tắt sách hay] "Những kẻ xuất chúng" - Malcolm Gladwell

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng