Tin tức, sự kiện

7 lợi ích tuyệt vời từ việc tập Yoga mỗi ngày

7 lợi ích tuyệt vời từ việc tập Yoga mỗi ngày

Yoga là một phương pháp tập luyện với những động tác chậm rãi và thật sâu. Càng ngày bộ môn này càng được nhiều người lựa chọn để cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời nếu bạn luyện tập yoga hàng ngày. 

1. Giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống

Đối với yoga, bạn sẽ thường xuyên tập luyện những động tác thở chậm, thư giản, chuyển động nhẹ nhàng. Chúng giúp bạn tập trung vào sâu bên trong tâm trí, quan sát mọi sự thay đổi trong cơ thể. Từ đó, người tập sẽ tĩnh tâm, rời bỏ nhịp sống vội vã, thả lỏng bản thân và giảm bớt những căng thẳng đang tồn tại. 

2. Giúp kiểm soát cân nặng

Ưu điểm của những bài tập yoga cũng tương tự giống như tất cả các bộ môn thể dục khác. Nó giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy calo. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy rằng yoga có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, đem đến hiệu quả giảm cân rất tốt. Vì vậy mà những ai tập luyện yoga trong một thời gian dài thường có một thân hình cân đối, linh hoạt và khỏe mạnh.

3. Giúp ổn định huyết áp

Yoga sẽ giữ cho nhịp tin của bạn ổn định, tận dụng tối đa oxy trong quá trình luyện tập. Việc hít thở sâu khi tập là yếu tố rèn luyện sức bền, tăng sức chịu đựng cho cơ thể. Đặc biệt với những người có vấn đề về huyết áp, những động tác yoga nhẹ nhàng mang tính thư giãn sẽ giúp cải thiện bệnh lý một cách tối đa.

4. Tốt cho xương khớp

Khi luyện tập yoga, các khớp của bạn sẽ được củng cố, di chuyển dễ dàng hơn. Ngoài ra, những động tác yoga còn tăng cường sức mạnh khớp cổ tay, cơ bắp ở chân và các mô xung quanh khớp gối. Vì thế mà yoga là phương pháp luyện tập lý tưởng dành cho những người mắc bệnh viêm khớp và bất kỳ ai muốn phòng tránh bệnh loãng xương.

5. Cải thiện chức năng não

Trong một nghiên cứu của trường Đại học Illinois (Mỹ), những người tham gia nghiên cứu có tập 20 phút yoga thường làm tốt các bài kiểm tra liên quan đến chức năng não hơn so với người tập thể dục aerobic trong 20 phút. Vì vậy, chỉ cần đều đặn tập yoga 20 phút mỗi ngày, bạn sẽ cải thiện được chức năng nhận thức, tăng cường sự tập trung và trí nhớ để làm việc và học tập thật hiệu quả.

6. Giảm đau lưng

Yoga là giải pháp tuyệt vời dành cho những ai phải ngồi làm việc văn phòng cả ngày và hay bị đau lưng, cổ vai gáy. Các động tác kéo giãn cơ bản giúp giảm đau và cải thiện khả năng vận động ở những người bị đau lưng dưới. American College of Physicians khuyến nghị yoga như một phương pháp điều trị đầu tiên cho chứng đau thắt lưng mãn tính.

7. Chống trầm cảm

Trong một nghiên cứu, những người tham gia chương trình cai nghiện rượu đã thực hành một phương pháp tập yoga tập trung vào nhịp thở. Sau hai tuần, những người tham gia có ít triệu chứng trầm cảm hơn và mức cortisol thấp hơn. Họ cũng có mức ACTH thấp hơn, một hormone chịu trách nhiệm kích thích giải phóng cortisol. Nhiều nhà khoa học cho rằng rằng yoga có thể làm giảm mức độ cortisol - một loại hormone căng thẳng ảnh hưởng đến serotonin, chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến chứng trầm cảm.
--------
  • Để tìm hiểu rõ hơn về các pháp tập luyện yoga, mời bạn đọc đặt mua sách hay về yoga của tác giả Srinivas Suresh Kamal  tại nhà sách trực tuyến Kala ở LINK NÀY.
  • Mời bạn xem clip hướng dẫn tập yoga cùng Master Kamal: TẠI ĐÂY  
 

Nhà sách online Kala chính là một trạm đọc, một tiệm sách với những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị, sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... 

Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi Fanpage: Nhà sách Kala cũng như website kalabooks.vn thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Sách bạn cần - Kala có!

Đang xem: 7 lợi ích tuyệt vời từ việc tập Yoga mỗi ngày

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng