Tin tức, sự kiện

Asana trong Yoga - Những điều bạn cần biết

Asana trong Yoga - Những điều bạn cần biết

Thuật ngữ "Asana" được dùng tương đối phổ biến trong yoga. Nắm vững những khía cạnh liên quan đến Asana, bạn sẽ lĩnh hội được nhiều sự tinh túy trong bộ môn yoga.

1. Asana là gì?

Có nguồn gốc từ tiếng Phạn, "Asana" có nghĩa là tư thế yoga. Chúng tạo sự thoải mái, vững chắc về thể chất và yên ổn cho tâm trí của người tập. Asana tác động đến nhiều bộ phận trong cơ thể như tuyến giáp, thần kinh, cơ, tuyến nội tiết..., đem lại các lợi ích về sức khỏe.

2. Quy trình của Asana 

Mỗi một tư thế Asana đều gồm 2 bước như sau:

  • Đẩy: dùng lực để đưa cơ thể vào tư thế. Người tập sẽ cảm nhận được những vùng còn cứng và chưa dẻo của cơ thể.
  • Giữ:  chờ đợi và lắng nghe sự phản hồi của cơ thể. Trong quá trình này, người tập phải kiên nhẫn và chú ý vào hơi thở để duy trì sự cân bằng của cơ thể trong thời gian lâu nhất có thể.
Thông thường, khi thực hiện Asana, bạn sẽ thấy thoải mái, dễ chịu. Trong trường bị đau nhức hoặc khó chịu, bạn hãy xem xét lại rằng tư thế của mình đã chính xác chưa.

3. Có bao nhiêu Asana tất cả?

Người ta nói rằng có tới 8.400.000 Asana ban đầu. Chúng đại diện cho những hóa thân mà mỗi cá nhân phải trải qua trước khi giải thoát khỏi vòng luân hồi sinh tử. Rất nhiều Asana mô tả lại động tác của động vật thông qua việc quan sát, tìm hiểu cách làm thế nào để chúng thích nghi với môi trường sống. 

4. Nên tập Asana như thế nào?

Để tập Asana đúng cách, bạn cần lắng nghe cơ thể, tuyệt đối không ép mình vượt giới hạn để tránh các sự cố đáng tiếc. Đối với những người mới bắt đầu thì cần phải có giáo viên hướng dẫn. Trên thực tế, việc tập Asana được chia thành 3 nhóm: 

  • Nhóm người mới bắt đầu: Nhóm này sẽ chủ yếu thực hiện các động tác Asana ở mức độ cơ bản như: bài tập mắt, tư thế ngồi trên gót chân, động tác chào mặt trời và chào mặt trăng... 
  • Nhóm trung bình: Những người tập Asana mà không gặp khó khăn và căng thẳng có thể xếp vào nhóm này. Họ sẽ bắt đầu thực hành những bài tập ở mức độ trung bình, đòi hỏi sự ổn định, tập trung và phối hợp với hơi thở như: tư thế hoa sen, gập trước, vặn xoắn...
  • Nhóm nâng cao: Đây là nhóm những người đã có thể kiểm soát được tốt các cơ và hệ thần kinh nên có thể thực hiện được hầu hết những bài tập Asana nhưng cần có sự hướng dẫn từ các chuyên gia.

------

  • Để tìm hiểu rõ hơn về các pháp tập luyện yoga, mời bạn đọc đặt mua sách hay về yoga của tác giả Srinivas Suresh Kamal  tại nhà sách trực tuyến Kala ở LINK NÀY.
  • Mời bạn xem clip hướng dẫn tập yoga cùng Master Kamal: TẠI ĐÂY  
 

Nhà sách online Kala chính là một trạm đọc, một tiệm sách với những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị, sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... 

Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi Fanpage: Nhà sách Kala cũng như website kalabooks.vn thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Sách bạn cần - Kala có!

Đang xem: Asana trong Yoga - Những điều bạn cần biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng