Tin tức, sự kiện

Bí quyết giúp duy trì việc tập luyện Yoga mỗi ngày

Bí quyết giúp duy trì việc tập luyện Yoga mỗi ngày

Rất nhiều người gặp phải tình trạng lúc mới đầu tập yoga hết sức hào hứng nhưng dần dần lại hết hứng thú, mất đi niềm vui. Do đó mà việc từ bỏ tập luyện yoga là một điều xảy ra hết sức phổ biến. Vậy làm cách nào để duy trì thực hành bộ môn này đều đặn? Bí quyết sẽ nằm trong bài viết này.

1. Xây dựng mục tiêu rõ ràng cho bản thân

Trước khi quyết định tập yoga, bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng. Tuy nhiên, mục tiêu phải có tính khả thi. Bạn đừng nên cố ép mình thực hiện những điều nằm ngoài khả năng của bản thân. Ví dụ bạn có thể đưa ra mục tiêu là cải thiện vóc dáng, chữa bệnh đau vai gáy....Trên cơ sở đó, bạn sẽ có động lực và thậm chí là xác định được loại hình yoga mà mình sẽ theo đuổi. 

Đừng nên đặt mục tiêu chung chung mà tốt nhất là bạn hãy áp dụng nguyên tắc S.M.A.R.T. Mục tiêu của bạn phải đo lường được (measurable); chắc chắn có thể thực hiện, mang lại kết quả và kết quả đó sẽ như thế nào (achievable); mục tiêu phải thích hợp với bản thân (relevant) và cuối cùng phải được đặt một khoảng thời gian nhất định (time bounce) để đảm bảo tính hiệu quả trong quá trình thực hiện.

2. Lên kế hoạch cụ thể cho từng ngày tập luyện

Các bạn nên có một kế hoạch tập luyện cụ thể mỗi ngày và đưa chúng vào thời gian biểu. Từ đó, bạn sẽ hình thành thói quen và thấy rằng việc tập yoga là một phần tất yếu. Nếu tham gia các lớp tập yoga, bạn hãy ghi vào lịch trình của mình để ghi nhớ ngày nào, giờ nào cần đến lớp. Trong trường hợp tự tập ở nhà, bạn cũng nên lên lịch tập luyện để không có lý do bỏ dở giữa chừng. 

3. Nên tập luyện chung với bạn bè, người thân

Một mình tập yoga có thể đem đến cảm giác chán nản. Do vậy, bạn hãy tìm thêm một vài người bạn hoặc người thân để tập luyện cùng. Khi đó, bạn sẽ có thêm hứng thú và có nguồn động lực để tập luyện. Mọi người sẽ cùng nhắc nhở, động viên nhau đạt mục tiêu chung và có sự gắn bó, thân thiết hơn.

4. Thường xuyên tìm hiểu các kiến thức về yoga

Kiến thức về yoga vô cùng rộng lớn và phong phú. Do đó, bạn đừng nên giới hạn bản thân bởi những điều mình đã biết mà hãy tìm hiểu càng nhiều về các loại hình yoga càng tốt và chinh phục chúng. Khi đó, bạn sẽ thấy thú vị như vượt được những thử thách mới mẻ và có một cuộc sống tràn đầy năng lượng tích cực.

5. Kỷ luật và nghiêm khắc với bản thân 

Đây có thể coi là bí quyết quan trọng nhất để bạn đạt được thành công với bộ môn yoga. Những lợi ích mà yoga đem lại cần phải có một quá trình để kiểm chứng. Do đó, bạn cần có một ý chí vững vàng, luôn luôn nhắc nhở về tính kỷ luật khi đến với yoga.

------

  • Để tìm hiểu rõ hơn về các pháp tập luyện yoga, mời bạn đọc đặt mua sách hay về yoga của tác giả Srinivas Suresh Kamal  tại nhà sách trực tuyến Kala ở LINK NÀY.
  • Mời bạn xem clip hướng dẫn tập yoga cùng Master Kamal: TẠI ĐÂY  
 

Nhà sách online Kala chính là một trạm đọc, một tiệm sách với những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị, sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... 

Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi Fanpage: Nhà sách Kala cũng như website kalabooks.vn thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Sách bạn cần - Kala có!

 

Đang xem: Bí quyết giúp duy trì việc tập luyện Yoga mỗi ngày

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng