Tin tức, sự kiện

Đâu là thời điểm tập yoga tốt nhất trong ngày?

Đâu là thời điểm tập yoga tốt nhất trong ngày?

Thời điểm tập yoga ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả tập luyện. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc rằng đâu là khoảng thời gian tốt nhất để tập yoga không? Nếu bạn băn khoăn và muốn tìm lời giải đáp thì hãy theo dõi ngay những chia sẻ dưới đây!

Các tài liệu về yoga thường chia một ngày thành bốn phần: thời điểm trước khi mặt trời mọc (Brahma Muhurta), bình minh, buổi trưa và hoàng hôn. Tùy theo mục đích tập luyện mà bạn sẽ lựa chọn thời điểm tập yoga cho bản thân sao cho phù hợp. Nếu muốn nâng cao tinh thần thì bạn nên bắt đầu buổi tập yoga trước khi mặt trời mọc. Còn trong trường hợp muốn rèn luyện sức khỏe thể chất thì bạn hãy tập vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn.  

Bạn không nên tập luyện yoga vào buổi trưa vì lúc này cơ thể cần thời gian để tiêu hóa thức ăn và tiêu hao năng lượng. Ngoài ra, tập yoga trong khoảng thời gian này sẽ khiến cơ thể đổ mồ hôi và mất nước. 

Theo ý kiến của các chuyên gia, thời điểm lý tưởng để tập yoga là trước khi mặt trời mọc (3 giờ 40 sáng). Tuy nhiên đây lại không phải là sự lựa chọn hợp lý đối với nhiều người. Do đó, bạn có thể linh hoạt bằng việc tập yoga vào buổi sáng sớm. Sau khi thức dậy, bạn hãy đánh răng, vệ sinh cá nhân và bắt đầu luyện tập. Với lịch trình như vậy, bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi và bỏ lỡ buổi tập. 

Hãy bắt đầu ngày mới bằng những động tác yoga nhẹ nhàng và hít thở bầu không khí trong lành. Các cơ và khớp đang căng cứng sẽ được kéo căng và tăng thêm độ linh hoạt. Bạn cũng được cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào và tâm trạng sảng khoái. Bên cạnh đó, các tư thế tập yoga vào buổi sáng sẽ giúp bạn bình tĩnh, giữ được sự cân bằng để giải quyết những vấn đề trong công việc cũng như cuộc sống. 

------

  • Để tìm hiểu rõ hơn về các pháp tập luyện yoga, mời bạn đọc đặt mua sách hay về yoga của tác giả Srinivas Suresh Kamal  tại nhà sách trực tuyến Kala ở LINK NÀY.
  • Mời bạn xem clip hướng dẫn tập yoga cùng Master Kamal: TẠI ĐÂY  
 

Nhà sách online Kala chính là một trạm đọc, một tiệm sách với những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị, sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... 

Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi Fanpage: Nhà sách Kala cũng như website kalabooks.vn thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Sách bạn cần - Kala có!

Đang xem: Đâu là thời điểm tập yoga tốt nhất trong ngày?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng