Tin tức, sự kiện

Những lý do khiến cho việc tập Yoga của bạn không hiệu quả

Những lý do khiến cho việc tập Yoga của bạn không hiệu quả

Chúng ta có thể đã được nghe rất nhiều về những lợi ích tuyệt vời đến từ việc tập luyện yoga thường xuyên. Nhưng đó chỉ là hiệu quả khi bạn tập bộ môn này đúng cách. Một vài sai lầm sau đây sẽ khiến cho việc tập luyện yoga của bạn không đem lại kết quả như mong muốn.

1. Bạn không thực sự thích yoga

Nếu ngay từ đầu, bạn đã cảm thấy khó chịu và chán nản thì chứng tỏ rằng bạn không thích yoga. Khi đó, dù bạn có ép bản thân tập luyện thì cũng không đem lại bất cứ tác dụng gì cả. Yoga chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi người tập có sự thoải mái và thư thái. Nếu không có được trạng thái tốt nhất khi tập yoga, bạn nên dừng lại và tìm một bộ môn khác thích hợp hơn.

2. Bạn không dành thời gian thường xuyên cho yoga

Khi tập luyện yoga, sự chăm chỉ và tính đều đặn là yếu tố vô cùng cần thiết. Nếu bạn không thể duy trì thực hành yoga đều đặn mà cứ cắt dần thời gian luyện tập thì sẽ hình thành tâm lý chán nản. Đây chính là lý do ảnh hưởng đến kết quả luyện tập yoga. Nếu muốn đạt kết quả như mong đợi, bạn hãy kiên trì và cố gắng, dành thời gian tập luyện yoga một cách nghiêm túc.

3. Bạn chọn không đúng hình thức yoga phù hợp

Yoga có rất nhiều loại hình khác nhau. Do đó bạn không cần phải xác định được hình thức yoga phù hợp với bản thân. Khi đó, quá trình luyện tập của bạn sẽ không bị cản trở và chi phối bởi bất cứ yếu tố gì. Một loại hình yoga thích hợp làm cho tâm lý người tập thoải mái, tự tin chinh phục những động tác mới. Do đó bạn có thể tìm và trải nghiệm nhiều loại hình yoga khác nhau. Đừng nên bỏ cuộc trước khi bạn thấy được những lợi ích thiết thực đến từ bộ môn yoga.

4. Không tập trung vào hơi thở, các động tác hoặc tư thế

Hít thở đóng vai trò quan trọng trong yoga. Nó kết nối cơ thể với từng động tác, tư thế và chuyển động. Khi tập luyện yoga, bạn nhất định phải biết cách thở đúng cách, làm quen với nhịp thở riêng trong từng động tác. Bên cạnh hít thở thì việc tập luyện các động tác, tư thế chuẩn là một trong những điều thiết yếu tạo nên một buổi tập có kết quả. Nếu lơ là trong lúc thực hành, không quan tâm đến các động tác mình đang làm hoặc việc hít thở thì công sức của bạn sẽ phí hoài.   

5. Không cho cơ thể được nghỉ ngơi

Trong yoga, nếu ngày nào bạn cũng ép bản thân mình tập luyện thì đôi khi sẽ phản tác dụng. Dần dần bạn sẽ không thể hăng say thực hiện các bài tập hoặc cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi và cáu gắt. Thời gian nghỉ ngơi rất quan trọng với cơ thể. Đôi lúc bạn hãy có những ngày nghỉ tập để cơ thể hồi phục, các cơ được thư giãn. Bạn cũng sẽ có thười gian giải quyết các công việc còn dang dở, làm những điều mình mong muốn. Như vậy, việc tập luyện yoga của bạn sẽ hiệu quả hơn.

------

  • Để tìm hiểu rõ hơn về các pháp tập luyện yoga, mời bạn đọc đặt mua sách hay về yoga của tác giả Srinivas Suresh Kamal  tại nhà sách trực tuyến Kala ở LINK NÀY.
  • Mời bạn xem clip hướng dẫn tập yoga cùng Master Kamal: TẠI ĐÂY  
 

Nhà sách online Kala chính là một trạm đọc, một tiệm sách với những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị, sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... 

Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi Fanpage: Nhà sách Kala cũng như website kalabooks.vn thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Sách bạn cần - Kala có!

Đang xem: Những lý do khiến cho việc tập Yoga của bạn không hiệu quả

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng