Tin tức, sự kiện

Yoga trị liệu là gì?

Yoga trị liệu là gì?

Hiện nay, rất nhiều người đã và đang quan tâm đến yoga trị liệu. Nó đang là phương pháp giúp nhiều người  giải phóng cơ thể, giảm đau nhanh chóng và có được một trạng thái tốt. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được bản chất của yoga trị liệu.

Yoga trị liệu là gì?

Yoga trị liệu thực chất là việc áp dụng những kỹ thuật của yoga để kéo dãn một cách nhẹ nhàng đồng thời tác động mạnh mẽ lên các cơ để giảm thiểu sự căng thẳng của các khớp xương, giảm triệu chứng đau cơ, đau khớp. Những động tác này có thể là bài tập thở, thiền, điều tức... Khi thực hiện chúng, người tập sẽ phải căng giãn tối đa các khớp xương.

Trong yoga trị liệu, mỗi một căn bệnh lại có một phác đồ điều trị riêng. Tuy nhiên, mục đích chung đều hướng tới là thư giãn và phù hợp với từng cá nhân. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng yoga trị liệu giúp giải quyết hiệu quả những vấn đề liên quan tới thể chất như tình trạng yếu tạm thời, bệnh mãn tính hoặc do tuổi tác.

Những lợi ích của yoga trị liệu

Khi theo phương pháp yoga trị liệu, người tập sẽ nhận được nhiều lợi ích đối với việc điều trị các bệnh như: huyết áp, bệnh tim, hen suyễn, hô hấp, xương khớp, rối loạn cảm xúc... Đặc biệt, yoga trị liệu giúp bạn kiểm soát sự đau đớn và tăng cường khả năng chịu đựng của hệ hô hấp, kiểm soát vận động và cải thiện sức mạnh của cơ bắp.

Qua kết quả của một vài nghiên cứu, người ta cho rằng nếu thực hiện yoga trị liệu một cách đều đặn sẽ giúp cơ xương được cải thiện. Điều này rất cần thiết đối với những ai đang bị viêm khớp, đau lưng, thoái hóa, thoát vị đĩa đệm...

Một vài lưu ý khi thực hiện yoga trị liệu

Yoga trị liệu chỉ đạt hiệu quả cao nếu như người tập áp dụng một cách thường xuyên, kiên trì. Quá trình tập luyện cần cả sự chăm chỉ lẫn yếu tố tâm lý. Chẳng ai khi mới bắt đầu đã có thể thành thạo và có kết quả như ý muốn. Khi đến với yoga trị liệu, bạn không nên quá nóng nóng vội, thúc ép bản thân mà hãy từ từ thích ứng với phương pháp này.

--------
  • Để tìm hiểu rõ hơn về các pháp tập luyện yoga, mời bạn đọc đặt mua sách hay về yoga của tác giả Srinivas Suresh Kamal  tại nhà sách trực tuyến Kala ở LINK NÀY.
  • Mời bạn xem clip hướng dẫn tập yoga cùng Master Kamal: TẠI ĐÂY  
 

Nhà sách online Kala chính là một trạm đọc, một tiệm sách với những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị, sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... 

Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi Fanpage: Nhà sách Kala cũng như website kalabooks.vn thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Sách bạn cần - Kala có!

Đang xem: Yoga trị liệu là gì?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng