Tin tức, sự kiện

Yoga for men - Nam giới mới bắt đầu tập yoga nên chọn loại hình nào?

Yoga for men - Nam giới mới bắt đầu tập yoga nên chọn loại hình nào?

Khi bắt đầu tập yoga, bất cứ ai cũng thường sẽ bối rối khi không biết chọn loại hình yoga nào cho bản thân. Để không rơi vào tình trạng phải thực hiện những bài tập không phù hợp, nam giới hãy ưu tiên lựa chọn những trường phái yoga dưới đây:  

1. Hatha Yoga

Đây là hình thức tập luyện yoga rất phổ biến tại Mỹ. Hatha trong tiếng Phạn có nghĩa là năng lượng mặt trời và năng lượng mặt trăng. Cơ thể con người là sự kết hợp của năng lượng mặt trời (sự sống) và năng lượng mặt trăng (cảm xúc). Mục đích của loại hình yoga này là giúp người tập cân bằng 2 nguồn năng lượng trong cơ thể.

Hatha yoga sử dụng các tư thế (asana), kỹ thuật thở (pranayama) và thiền (dyana) để người tập có được một cơ thể khỏe mạnh và tâm hồn thanh thản, an yên. Khi thực hiện các tư thế trong Hatha yoga, nam giới sẽ được rèn luyện độ dẻo dai, cân bằng, thúc đẩy sự hoạt động của các cơ quan và giảm stress.

2. Yin Yoga

Yin yoga là một loại hình sử dụng các tư thế nhẹ nhàng, thư giãn để giảm bớt căng thẳng, nâng cao nhận thức về hơi thở và phát triển chánh niệm. Loại hình yoga này dựa trên nguyên lý âm dương của y học Trung Quốc. Nó coi trọng bản chất hài hòa của các yếu tố đối lập và bổ sung tạo nên vũ trụ.

Có bản chất là thiền định, Yin yoga hướng người tập về sự bình tĩnh. Khi tập Yin yoga, bất cứ ai cũng nhận được rất nhiều lợi ích về sức khỏe, có thể kể đến như:

  • Tăng cường lưu thông máu
  • Cải thiện khả năng vận động của khớp
  • Cải thiện vóc dáng
  • Mô liên kết dẻo dai hơn
  • Giảm căng thẳng, phiền muộn

3. Vinyasa yoga

Vinyasa bao gồm một chuỗi các động tác chuyển tiếp với hơi thở nhịp nhàng. Bộ môn này phù hợp với nhiều đối tượng, lứa tuổi. Do đó, nam giới khi mới bắt đầu có thể lựa chọn Vinyasa yoga để tiến hành tập luyện.  

Đặc điểm của bộ môn yoga này là tư thế yoga sau sẽ nối tiếp tư thế trước tạo ra một chuỗi động tác chuyển tiếp, liên tục. Các động tác sẽ được chuyển tiếp, kết hợp nhẹ nhàng, uyển chuyển và kết thúc bằng tư thế nghỉ ngơi, kết hợp cùng việc hít thở nhẹ nhàng, đều đặn. Nhờ vậy mà người tập sẽ không cảm thấy nản chí, có động lực để tiếp tục chinh phục những thử thách trong bộ môn yoga. Khi mới tập Vinyasa yoga, bạn hãy thử những tư thế cơ bản nhất rồi nâng cao dần theo thời gian để đạt được hiệu quả cao nhất. Tốt nhất bạn hãy tham gia một lớp học Vinyasa yoga với sự hướng dẫn của huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp để đạt hiệu quả tập luyện tốt nhất cũng như tránh gặp chấn thương khi tập.

-----------

Để tìm hiểu cụ thể hơn về những phương pháp tập luyện yoga dành cho nam giới, mời bạn đọc đặt mua sách "Yoga for men" của tác giả Srinivas Suresh Kamal  tại nhà sách trực tuyến Kala ở LINK NÀY.

Thông tin chung về cuốn sách
  • Tên sách: Yoga for men
  • Tác giả: Srinivas Suresh Kamal 
  • Thể loại: Sách y học - sức khỏe
  • Kích thước: 19 x 19 cm 
  • Số trang: 168

 

Nhà sách online Kala chính là một trạm đọc, một tiệm sách với những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị, sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... 

Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi Fanpage: Nhà sách Kala cũng như website kalabooks.vn thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Sách bạn cần - Kala có!

Đang xem: Yoga for men - Nam giới mới bắt đầu tập yoga nên chọn loại hình nào?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng