Tin tức, sự kiện

Những CEO nổi tiếng thế giới tập Yoga và thiền định

Những CEO nổi tiếng thế giới tập Yoga và thiền định

Yoga và thiền là hai phương pháp giúp cải thiện sự minh mẫn, giảm căng thẳng, tăng cường khả năng tập trung và đưa ra những quyết định chính xác. Do đó, có rất nhiều các doanh nhân đã lựa chọn yoga và thiền để đạt lợi thế, thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. 

1. Daniel Loeb (Giám đốc điều hành của Third Point)

Daniel Loeb là một trong những nhà quản lý quỹ đầu cơ thành công nhất. Ông thường xuyên tập Ashtanga Yoga. Loeb nói rằng việc luyện tập yoga giúp ông có khả năng quản lý suy nghĩ trong tâm trí.Nhờ vậy, ông học được cách thoát ra khỏi những khó khăn trong cuộc sống và vượt qua những khoảnh khắc khó chịu.

2. David Inns (CEO của GreatCall)

Sở hữu một công ty cung cấp các thiết bị di động cao cấp và hệ thống cảnh báo cho người lớn tuổi, David Inns vẫn thường xuyên tập yoga. Ông còn tổ chức các buổi tập yoga hàng tuần tại công ty và khuyến khích mọi người cùng tham gia. David Inns cho rằng yoga giúp cải thiện sức khỏe của nhân viên trong công ty và giúp họ làm việc hiệu quả hơn. 

3. Mark Bertolini (Giám đốc điều hành của Aetna)

Mark Bertolini đã từng suýt mất mạng trong một tai nạn trượt tuyết. Do đó để hồi phục sức khỏe và thể lực, ông đã lựa chọn tập yoga và các phương pháp điều trị toàn diện khác thay vì sử dụng thuốc uống. Bertolini phát hiện ra rằng yoga cùng với châm cứu đã chữa lành các tổn thương thần kinh của ông một cách hiệu quả. Điều này đã thôi thúc ông tạo ra một chương trình yoga và thiền định đặc biệt nhằm tăng cường khả năng tỉnh táo của con người và áp dụng tại công ty. 

4. Arianna Huffington (Giám đốc điều hành của Thrive Global)

Ariana nói rằng cả yoga vào buổi sáng sớm, sau đó là thiền định là hai trong số những niềm vui của bà trong cuộc sống. Bà sử dụng các phương pháp thực hành thiền yêu thương bản thân hằng ngày để tránh bị kiệt sức. Bà còn mở các lớp thiền cho những người trong công ty của mình. 

5.  Jeff Weiner (CEO Của LinkedIn)

Sau khi khởi động mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn vào năm 2009, CEO Jeff Weiner bắt tay vào việc phát triển công ty với hơn 450 triệu thành viên sử dụng trên toàn cầu. Weiner được biết đến thường xuyên sử dụng các bài thiền dẫn có trong app thiền Headspace. Ông cũng đăng tải trên trang cá nhân twitter về các lợi ích đã được nghiên cứu khoa học của thiền.

6. William Clay Ford Jr. (Giám Đốc Điều Hành Của Ford Motor Company)

Ford dùng thiền để giúp ông vượt qua được những năm tháng đen tối của phá sản. Ông hiện cũng đang muốn mang thiền tỉnh thức và lớp yoga vào văn hóa làm việc của công ty để các nhân viên của ông có thể duy trì sự bình tĩnh, minh mẫn và tinh thần làm việc hăng say.

7. Marc Benioff (CEO Của SalesForce)

Marc Benioff là người rất có thiên hướng tâm linh. Ông dành thời gian ở Hawaii và Ấn Độ với những vị thầy tâm linh nổi tiếng. Ở tất cả văn phòng SalesForce đều được trang bị phòng thiền dành cho Benioff.

Khi được hỏi thiền ảnh hưởng như thế nào đến khả năng lãnh đạo của ông, Benioff trả lời rằng: “Tư duy của một người tập sự giúp hình thành nên phong cách lãnh đạo của tôi". Tư duy của một người tập sự  (shoshin) là khái niệm trong thiền phật giáo, giúp ông có tư duy cởi mở và sự hăng hái như một tân binh trong lĩnh vực mà mình mong muốn.

------

  • Để tìm hiểu rõ hơn về các pháp tập luyện yoga, mời bạn đọc đặt mua sách hay về yoga của tác giả Srinivas Suresh Kamal  tại nhà sách trực tuyến Kala ở LINK NÀY.
  • Mời bạn xem clip hướng dẫn tập yoga cùng Master Kamal: TẠI ĐÂY  
 

Nhà sách online Kala chính là một trạm đọc, một tiệm sách với những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị, sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... 

Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi Fanpage: Nhà sách Kala cũng như website kalabooks.vn thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Sách bạn cần - Kala có!

Đang xem: Những CEO nổi tiếng thế giới tập Yoga và thiền định

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng