Tin tức, sự kiện

Những trường phái Yoga phổ biến nhất trên thế giới

Những trường phái Yoga phổ biến nhất trên thế giới

Yoga đã và đang là phương pháp luyện tập được nhiều người ưa chuộng. Có rất nhiều loại hình yoga được ra đời nhưng 10 trường phái sau đây là phổ biến nhất trên thế giới hiện nay:

1. Hatha Yoga

Đây là loại hình yoga rất phù hợp với những người mới tập luyện, người lớn tuổi hoặc phụ nữ mang thái. Nó rất thông dụng do đơn giản mà đem lại hiệu quả cao. Hatha yoga dạy người tập cách hít thở một cách chậm rãi và thực hiện các động tác nhẹ nhàng. Trường phái yoga này chú trọng đến việc kiểm soát hơi thở nên khi tập, bạn hãy ưu tiên mặc những trang phục thoải mái nhất.

2. Ashtanga Yoga

Đây là loại yoga khá kén chọn người tập. Các bài tập của Ashtanga Yoga đòi hỏi bạn phải có sự bền bỉ, dẻo dai và sức mạnh của cơ bắp. Ashtanga Yoga chủ yếu hướng đến việc kiểm soát hơi thở, nâng cao khả năng giữ năng lượng và tập trung. Những bài tập được nối liền nhau không ngừng để tăng sự tập trung cho người tập. Trang phục để tập Ashtanga Yoga cần ôm sát và có độ co giãn cao.     

3. Vinyasa Yoga

Theo tiếng Phạn, Vinyasa có nghĩa là "liên kết". Từ đó có thể thấy được đặc trưng của trường phái này. Mỗi một động tác trong Vinyasa yoga đều được kết nối nhịp nhàng với mỗi nhịp hít vào, thở ra. Các bài tập giúp đốt cháy năng lượng, bổ trợ sức mạnh cho cơ bắp và giúp giảm cân. Tuy nhiên, Vinyasa yoga không phù hợp với những người mới tập, người gặp khó khăn khi di chuyển, đau nhức vai hoặc những ai thích sự nhẹ nhàng, chậm rãi. 

4. Power Yoga 

Đây là trường phái được biết đến như là một phương pháp giúp nâng cao thể lực tối đa, tăng độ săn chắc của cơ bắp. Nếu tập Power yoga, bạn sẽ nhận thấy cơ thể được đốt cháy năng lượng nhiều hơn so với các loại hình yoga khác.  

5. Bikram Yoga

Bikram yoga (Hot yoga) là một trong những hình thức tập luyện vô cùng đặc biệt. Nó có sự kết hợp giữa truyền thống, tư thế và hơi thở. Người tập sẽ phải thực hiện các động tác trong một căn phòng có nhiệt độ lên tới 40 độ C. Sức nóng tỏa ra sẽ mang đến những thử thách cần phải chinh phục. 

6. Jivamukti Yoga

Jivamukti Yoga là tên của một hình thực hành Hatha Yoga vào đầu những năm 1980. Nó được xem lầ trường phái tập yoga vô cùng mạnh mẽ khi kết hợp giữa thể chất với tinh thần. Jivamukti Yoga có tác dụng giải tỏa độc tố và căng thẳng rất tốt cho người tập. 

7. Iyengar Yoga

Những người mới bắt đầu cũng có thể tập Iyengar Yoga. Bạn sẽ được sử dụng các loại dụng cụ trong quá trình tập luyện. Nếu thường xuyên tập luyện loại hình yoga này, người tập nhận được những lợi ích sức khỏe, năng lượng và cả sự kết nối cơ thể.  

8. Anusara Yoga

Anusara yoga được sáng tạo ra vào năm 1997 bởi John Friend. Trường phái này tập trung vào nội tâm và nhìn thấu được ánh sáng bên trong của chính bạn. Nhờ đó, người tập sẽ gia tăng sự linh hoạt, mạnh mẽ cả về cơ thể lẫn tâm trí.

9. Sivananda Yoga

Sivananda Yoga được sáng lập bởi Swami Vishnu-devananda vào năm 1957. Nếu bạn là người muốn có một trải nghiệm Yoga toàn diện, thì đừng bỏ qua trường phải tập luyện này. Đây còn được xem là phong cách tập luyện phù hợp với người lớn tuổi. Nó giúp tăng cường sinh lực và phục hồi tái tạo cơ thể.

10. Viniyoga

Bậc thầy yoga vĩ đại là Krishnamacharya đã sáng tạo ra Viniyoga. Luyện tập trường phái này giúp ta có thể dễ dàng thích nghi với các hình thức yoga truyền thống hơn. Viniyoga phù hợp với tất cả mọi người, là vũ khí tiêu diệt mọi căng thẳng, phiền muộn.

------

  • Để tìm hiểu rõ hơn về các pháp tập luyện yoga, mời bạn đọc đặt mua sách hay về yoga của tác giả Srinivas Suresh Kamal  tại nhà sách trực tuyến Kala ở LINK NÀY.
  • Mời bạn xem clip hướng dẫn tập yoga cùng Master Kamal: TẠI ĐÂY  
 

Nhà sách online Kala chính là một trạm đọc, một tiệm sách với những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị, sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... 

Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi Fanpage: Nhà sách Kala cũng như website kalabooks.vn thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Sách bạn cần - Kala có!

Đang xem: Những trường phái Yoga phổ biến nhất trên thế giới

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng