Tin tức, sự kiện

Vì sao tập Yoga lại giúp giảm stress lại hiệu quả?

Vì sao tập Yoga lại giúp giảm stress lại hiệu quả?

Ai cũng biết rằng yoga giúp người tập tăng cường sức mạnh, độ dẻo dai của cơ thể và cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, một lợi ích vô cùng lớn của bộ môn này là làm giảm stress cực kỳ hiệu quả. 

Yoga giúp bạn có tinh thần thư thái, tập trung tốt hơn

Khi luyện tập yoga, bạn bắt buộc phải dành sự tập trung cao độ vào các động tác. Do đó, tâm trí của bạn cũng được giải phóng khỏi những suy nghĩ tiêu cực hay lo âu. Tinh thần nhờ vậy sẽ thư thái, sảng khoái và yêu đời. Do đó, các bài tập yoga luôn được coi là liệu pháp giải tỏa stress hiệu quả. Càng ngày càng có nhiều người tìm đến yoga để có một tinh thần tốt nhất khi làm việc và học tập.

 

Yoga giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng

Các bài tập yoga cung cấp oxy, tăng lượng tuần hoàn máu cho cơ thể. Nhờ vậy mà cân bằng nhịp thở, thúc đẩy máu về tim và đi nuôi các nội tạng trong cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Ngoài ra, não được cung cấp đủ oxy sẽ giúp bạn luôn vui vẻ và hứng khởi. Do đó ngay từ bây giờ, bạn hãy xây dựng thói quen bắt đầu một ngày mới với những bài tập yoga để luôn giữ được trạng trái tràn trề sức sống.

 

Yoga tạo ra Endorphin - Hormone hạnh phúc

Endorphin là hormone hạnh phúc được sản sinh ra trong quá trình tập luyện yoga. Nó là chất dẫn truyền trong não giúp bạn có những cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng. Hormone này vô cùng cần thiết đối với những ai thường xuyên trong trạng thái căng thẳng, lo lắng hay có những triệu chứng trầm cảm. 

 

Yoga buộc bạn phải tập trung vào hơi thở của mình

Mỗi khi lo âu và căng thẳng, con người thường có xu hướng thở ngắn và hấp. Tuy nhiên, việc này lại càng làm cho tình trạng hoảng loạn trở nên tồi tệ hơn. Nhưng khi tập yoga, bạn học được cách hít thở sâu và chậm rãi, tập trung vào thực hiện động tác. Cách kiểm soát hơi thở chính là một kỹ năng hữu ích trong yoga mà bạn có thể áp dụng vào cuộc sống. Bất cứ khi nào không bình tĩnh và kiểm soát được bản thân, bạn hãy hít thở theo phương pháp của yoga để cảm thấy thư giãn hơn.

 

------

  • Để tìm hiểu rõ hơn về các pháp tập luyện yoga, mời bạn đọc đặt mua sách hay về yoga của tác giả Srinivas Suresh Kamal  tại nhà sách trực tuyến Kala ở LINK NÀY.
  • Mời bạn xem clip hướng dẫn tập yoga cùng Master Kamal: TẠI ĐÂY  
 

Nhà sách online Kala chính là một trạm đọc, một tiệm sách với những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị, sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... 

Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi Fanpage: Nhà sách Kala cũng như website kalabooks.vn thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Sách bạn cần - Kala có!

Đang xem: Vì sao tập Yoga lại giúp giảm stress lại hiệu quả?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng