Review Sách mới - Sách hay

[Yoga theo Dosha] Kỹ thuật thở hơi ống bễ

[Yoga theo Dosha] Kỹ thuật thở hơi ống bễ

Theo Yoga, các kỹ thuật thở và thiền định được gọi là "phương thuốc nội tại" cho tâm trí và cảm xúc. Chúng rất hiệu quả trong việc làm tăng sức mạnh thể chất, tâm thần và linh hồn.

1. Tại sao cần hít thở đúng cách?

Khi hít thở đúng cách, hơi thở sẽ làm trong sạch cơ thể, lượng oxy được tăng cường khiến máu đen chuyển thành máu đỏ. Độc tố N2, CO2 tích tụ ở tim, do đó khi bạn hít vào và nín thở, khí độc trong người hòa trộn với hơi thở và sau đó được đẩy ra ngoài.

Khoa học đã chứng minh, lượng oxy được cung cấp đủ cho cơ thể sẽ giết chết các loại vi trùng, vi khuẩn và virus trong cơ thể. Tiến sĩ Otto Warburg đoạt giải Nobel năm 1931 nhờ chứng minh được ung thư sẽ không phát triển trong môi trường giàu oxy.

Tư tưởng và hơi thở liên quan chặt chẽ với nhau. Hít thở đúng cách giúp cho lượng serotonin – một chất được não sản xuất ra quyết định tâm trạng và khả năng tập trung của con người – tăng lên rất nhiều.

Điều đó sẽ khiến bạn không còn thấy mệt mỏi, khả năng tập trung cao, tính cách vững và chịu áp lực tốt, đẩy lùi những suy nghĩ không tốt, sự đau khổ trong tinh thần.

Ở tế bào, các chất dinh dưỡng nhờ phản ứng oxy hóa khử tạo thành năng lượng nhưng cũng tạo ra các gốc tự do gây hại cho tế bào, gây lão hóa và ung thư.

Thở đúng không chỉ nhằm lấy được nhiều oxy cho cơ thể mà quan trọng là sử dụng hiệu quả nhất lượng oxy đã lấy vào, lập lại cân bằng âm dương, chống rối loạn tiến trình oxy hóa khử, chống lão hóa, từ đó giúp chống lại nhiều bệnh tật.

2. Tập thở hơi ống bễ trong yoga như thế nào?

  1. Đặt tay lên hai đầu gối, lòng bàn tay ngửa lên, ngón trỏ chạm vào ngón cái.
  2. Hít vào rồi thở ra bằng mũi.
  3. Khi hít vào, giơ hai tay lên cao đến hết tầm, bàn tay mở ra và duỗi dài các ngón tay.
  4. Giờ thở ra nhanh chóng hạ tay xuống, gập khuỷu tay lại, đưa hai tay sang hai bên thân người, nắm chặt tay.
  5. Mỗi vòng hít thở 30 lần.
  6. Khi kết thúc một vòng, lại đặt hai tay lên đầu gối
  7. Làm 3 vòng.
  8. Nghỉ ngơi vài giây giữa các vòng.

Lợi ích: Tập thở hơi thở ống bễ (bhastika pranayama) giúp tăng tuần hoàn máu đến toàn bộ cơ thể, làm dịu các dây thần kinh, giúp giảm nhẹ các cơn nhức đầu do đau nửa đầu, stress và căng thẳng tinh thần. Giúp thanh lọc tâm trí khỏi những suy nghĩ tiêu cực. 

Thời gian luyện tập tốt nhất: Nên tập vào các buổi sáng (khi dạ dày trống không) hoặc vào khi bắt đầu buổi tối, không tập trước khi đi ngủ.

Lưu ý: Không thực hiện bài tập thở này nếu bạn bị huyết áp cao (tuy nhiên, bạn có thể hít VÀO và thở RA chậm rãi và sâu, di chuyển hai bàn tay lên xuống). Phụ nữ mang thai cũng có thể tập bài tập này nhưng thở chậm và sâu, di chuyển hai bàn tay lên xuống.

(Thông tin lấy từ sách "Yoga theo Dosha" - Tiến sĩ, Đại sư Kamal)

* Cuốn sách "Yoga theo Dosha" được xuất bản bởi NXB Thanh Niên và phát hành độc quyền tại Nhà sách online Kala.

Mời bạn đọc đặt mua sách "Yoga theo Dosha" của tác giả Srinivas Suresh Kamal  tại nhà sách trực tuyến Kala ở LINK NÀY.

Thông tin chung về cuốn sách
  • Tên sách: Yoga theo Dosha 
  • Tác giả: Srinivas Suresh Kamal 
  • Thể loại: Sách y học - sức khỏe
  • Kích thước: 19 x 19 cm 
  • Số trang: 210

 

Nhà sách online Kala chính là một trạm đọc, một tiệm sách với những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị, sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... 

Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi Fanpage: Nhà sách Kala cũng như website kalabooks.vn thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Sách bạn cần - Kala có!

Đang xem: [Yoga theo Dosha] Kỹ thuật thở hơi ống bễ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng