Review Sách mới - Sách hay

[Yoga theo Dosha] Kỹ thuật thở luân phiên

[Yoga theo Dosha] Kỹ thuật thở luân phiên

Nếu bạn chú ý tới hơi thở của mình, bạn sẽ thấy rằng lỗ mũi ở một bên luôn dễ dàng thở hơn lỗ mũi bên kia ngay cả khi bạn không bị xoang hoặc không gặp vấn đề về hô hấp. Thỉnh thoảng sự mất cân bằng này rất khó phát hiện và đôi khi nó lại dễ nhận thấy. Điều này ảnh hưởng tới năng lượng, não bộ và các chức năng của cơ thể. Ngay cả những nhiệm vụ đơn giản nhất cũng có vẻ khó khăn và các vật cản nhỏ cũng có thể khó khắc phục. Thở luân phiên bằng mũi giúp bạn hiểu và cân bằng dòng năng lượng và các chức năng của cơ thể.

Tập thở luân phiên như thế nào?

  1. Ngồi xếp bằng hoặc ngồi trên ghế.
  2. Nhắm mắt lại.
  3. Giữ tập trung vào khoảng giữa lông mày.
  4. Đưa tay phải lên trước mặt.
  5. Gập ngón trỏ và ngón giữa vào lòng bàn tay.
  6. Dùng ngón út và ngón áp út của bàn tay phải chặn lỗ mũi bên trái.
  7. Ngón cái bàn tay phải chặn lỗ mũi bên phải.
  8. Để bắt đầu, chặn lỗ mũi bên phải bằng ngón cái rồi hít vào bằng lỗ mũi bên trái, chặn lỗ mũi bên trái bằng hai ngón còn lại rồi mở lỗ mũi bên phải và thở ra bằng lỗ mũi bên phải, giờ hít vào qua lỗ mũi bên phải, chặn lỗ mũi bên phải và thở ra hoàn toàn bằng lỗ mũi bên trái.
  9. Hít vào và thở ra thật chậm và sâu.
  10. Hít thở sâu và yên lặng, không tạo bất kỳ âm thanh nào.
  11. Hít vào trong 3 giây rồi thở ra trong 6 giây (theo thời gian, bạn có thể hít thở theo tỷ lệ 4:8). 
  12. Đây là một vòng.
  13. Làm 11 - 21 vòng (hít vào mũi trái - thở ra mũi phải - hít vào mũi phải - thở ra mũi trái là một vòng) hoặc mỗi ngày 5 phút.
  14. Thực hành thở ra lâu hơn hít vào nhằm làm giảm hoạt động của hệ thần kinh giao cảm và tác động lên dây thần kinh phó giao cảm mang lại cho tâm trí và cơ thể bạn cảm giác thư giãn.

Lợi ích của kỹ thuật thở luân phiên

Phương pháp này áp dụng đối với các tạng người Vata và Kapha (vì sự mất cân bằng nên họ thiếu năng lượng, cảm thấy uể oải suốt cả ngày và sức khỏe tâm thần yếu kém) nhằm tuân thủ thực hành kỹ thuật thở luân phiên năng động và tích cực chỉ vào các buổi sáng. Có nghĩa là, hít vào thật sâu rồi thở ra thật mạnh. Nhưng luôn luôn thở theo đúng năng lực của phổi, đừng để hai lá phổi của bạn bị căng thẳng. Tập bài này vào buổi sáng giúp đánh thức năng lượng thể chất và tâm thần của bạn. Nhưng với những ai bị cao huyết áp, khi thực hành bài này nên thở chậm và sâu thay vì thở mạnh.

(Thông tin lấy từ sách "Yoga theo Dosha" - Tiến sĩ, Đại sư Kamal)

* Cuốn sách "Yoga theo Dosha" được xuất bản bởi NXB Thanh Niên và phát hành độc quyền tại Nhà sách online Kala.

Mời bạn đọc đặt mua sách "Yoga theo Dosha" của tác giả Srinivas Suresh Kamal  tại nhà sách trực tuyến Kala ở LINK NÀY.

Thông tin chung về cuốn sách
  • Tên sách: Yoga theo Dosha 
  • Tác giả: Srinivas Suresh Kamal 
  • Thể loại: Sách y học - sức khỏe
  • Kích thước: 19 x 19 cm 
  • Số trang: 210

 

Nhà sách online Kala chính là một trạm đọc, một tiệm sách với những tựa sách hay nhất ở đa dạng các thể loại như sách tiểu thuyết, sách văn học, sách kinh tế, sách chính trị, sách phát triển bản thân, sách thiếu nhi, sách người lớn, sách tuổi mới lớn, sách manga, truyện tranh, trinh thám, sách kiến trúc, sách công cụ, sách kỹ năng, sách phong cách sống, sách nói, sách điện tử, sách tâm lý, sách khoa học, sách kỹ thuật - công nghệ, sách ẩm thực, sách thể thao, sách nông nghiệp, sách du lịch, sách văn hóa , sách lịch sử, sách kiến thức, sách bách khoa, truyện cổ tích, ngụ ngôn, .... 

Hãy mua sách tại nhà sách Kala và theo dõi Fanpage: Nhà sách Kala cũng như website kalabooks.vn thường xuyên để nhận nhiều ưu đãi hơn nhé.

Sách bạn cần - Kala có!

Đang xem: [Yoga theo Dosha] Kỹ thuật thở luân phiên

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng